Blink Blink
Latest news
lamborghiniTeslaUSA

Lamborghini ออกมาประกาศลุยสร้างซูปเปอร์คาร์ไฟฟ้า(BEV)ภายในปี 2025

กระทิงดุจากอิตาลี่อย่างแลมโบกินี่ต้านกระแสความต้องการรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลกไม่ไหวจริงๆ เลยออกมาประกาศสร้างรถยนต์ไฟฟ้าระดับซูปเปอร์คาร์ภายในปี 2025

โปรเจคนี้เป็นคำสั่งจากนายใหญ่ Lamborghini คุณ Stephan Winkelmann ลงมาดูโปรเจคนี้ด้วยตัวเค้าเองเลยครับ เค้าบอกว่า

“This will be at least a 2+2 or four-seater, we imagine a two-door car mainly at this moment, but we haven’t yet taken a final decision on the bodystyle or the power output.”

แปล – ตอนนี้ที่เรารู้คือรถจะสร้างรถซูปเปอร์คาร์ไฟฟ้าที่สามารถนั่งได้ 4 คนคือ 2+2 แต่ภายนอกนั้นจะเหมือนซูปเปอร์คาร์ที่เราสร้างมาโดยตลอดคือมี 2 ประตู ส่วนเรื่องตัวถังหรือแรงม้าของรถนั้น เรายังไม่ได้ทำการสรุปเรื่องพวกนี้

Winkelmann กล่าวให้สัมภาษณ์กับ Autocar

แผนการณ์ Direzione Cor Tauri

คุณ Winkelmann บอกคร่าวๆ ว่าแผนการณ์ Direzione Cor Tauri คือแผนลงทุน 1.5 ล้านยูโร หรือ 575 ล้านบาทในการสร้างรถยนต์น้ำมัน Hybrid , รถยนต์ไฟฟ้า Hybrid plug-in และรถยนต์ไฟฟ้าล้วน ซึ่งคร่าวๆ นั้น สามรุ่นแรกจะเป็นรถยนต์น้ำมัน Hybrid

หลังจากสร้างทั้งสามรุ่นส่งขายเสร็จเรียบร้อยแล้วก็จะหันมาสร้างรถซูปเปอร์คาร์ไฟฟ้า 100 % ซึ่งคุณ Winkelmann ยังบอกอีกว่า เราต้องการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนให้ได้ถึง 50 % ภายในปี 2025 และแกก็ทิ้งคำคมเอาไว้ว่า

“we are not the first to make an electric car, but we will be the best to make an electric car.”

พวกเราไม่ใช่รายแรกที่เข้ามาในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าก็จริง แต่พวกเราจะเป็นผู้ผลิตที่เจ๋งที่สุดในตลาดรถยนต์ไฟฟ้า

— คุณ Winkelmann

BLINK DRIVE TAKE

เทรนรถยนต์ไฟฟ้ายังไงก็มาครับ เราหลบไม่พ้นหรอก ขนาดระดับเจ้าพ่อซูปเปอร์คาร์อย่างแลมโบกีนี่ยังหันไปผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเลยครับ ไทยเราจะเฉยเบอร์นี้คงไม่ได้แล้วล่ะครับ

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

พูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลกันที่ THE FORTRESS

Follow by Email