Blink Blink
Latest news
ChevroletUSA

GM เปิดสเปครถEVสำหรับทหารราบของอเมริกา เตรียมผลิตขั้นต่ำ 649 คัน

รถ EV ทหารราบของ GM นี้ถูกสร้างขึ้นจาก platform ของรถยนต์ Chevrolet Colorado ZR2 ซึ่งเดิมทีนั้นใช้เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบขนาด 2.8 ลิตร(เครื่องยนต์ 4 สูบ) แต่ตอนนี้ GM ต้องการเปลี่ยนรถยนต์ภายในบริษัทให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดทำให้ค่ายรถยนต์ GM ตัดสินใจนำระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า eCrate ซึ่งเป็นระบบขับเคลื่อนแบบเดียวกันกับรถยนต์ไฟฟ้า Chevy Bolt EV

eCrate ชุดคิตรถยนต์ไฟฟ้าของ GM

รูปภาพ : GM eCrate ในรยนต์ K5 Blazer ปี 1977

สิ่งที่ทำให้ GM ล้ำหน้ากว่าค่ายรถยนต์อื่นๆ คือ GM จะสร้างระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า eCrate นี้ให้เป็น aftermarket product ซึ่งนั่นก็หมายความว่าสำนักแต่งรถสามารถซื้อระบบขับเคลื่อน eCrate ซึ่งประกอบไปด้วยแบตเตอรี่และมอเตอร์ไฟฟ้าขายแยกอีกด้วย เรียกได้ว่าอนาคตเราจะสามารถซื้อมอเตอร์และแบตจาก GM มาใส่รถเก่าของเราได้แล้วนะครับ

โดย eCrate นี้จะให้แรงม้าสูงถึง 200 แรงม้าและมาพร้อมแรงบ้าน 266 lb-ft หรือจะเรียกได้ว่าเป็นมอเตอร์สเปคเดียวกันกับ Chevy Bolt EV เลยครับ ส่วนแบตนั้นให้มาที่ 60 kWh ซึ่ง GM ตั้งใจจะขายพร้อมชุดระบายความร้อนแบบน้ำ (liquid cooling system) สำหรับแบตและมอเตอร์ไฟฟ้าของ Gm ครับ

ได้ใบสั่งประกอบรถ EV ทหารราบ 649 คันแล้ว

GM ยังบอกอีกว่าทางรัฐบาลได้ส่งคำสั่งซื้อรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับทหารราบทั้งหมด 649 คันซึ่งบริษัทผลิตรถยนต์ GM จะใช้โรงงานผลิตรถยนต์เมือง Concord, รัฐ North Carolina ในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเหล่านี้ครับ

อย่างไรก็ตามแบต 60 kWh ที่ให้มานั้นจะสามารถทำให้ Infrantry Squad คันนี้วิ่งได้เพียง 70 – 150 ไมล์ หรือ 120 – 240 km ต่อการชาร์จ 1 ครั้งครับ

ที่มา : Fox News

BLINK DRIVE TAKE

ลุงแถวบ้านสนใจสั่งซัก 10- 20 คันไหมครับ?

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

พูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลกันที่ THE FORTRESS

Follow by Email