Blink Blink
Latest news
TeslaUSA

GM เปิดภายในรถยนต์ไฟฟ้า Cadillac Lyriq (1.8 ล้านบาท) ให้ชมแล้ว

Cadillac (คาดิแลค) บริษัทลูกของ GM (General Motors) เปิดภายในรถยนต์ไฟฟ้า Cadillac Lyriq ที่มีราคาขายเพียง 1.8 ล้านบาท($60,000) ให้ชมกันนะครับ

เอาล่ะเรามาดูกันว่า ภายในของรถยนต์คันล่ะ 1.8 ล้านบาทแถมเป็นไฟฟ้าล้วนเสียด้วยนั้นจะมีรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไรนะครับ

เริ่มจากภายนอกของรถยนต์ไฟฟ้า Cadillac Lyriq คันนี้ก่อนเลยนะครับ ตัวด้ามจับประตูนั้นจะไม่มีให้เห็นอีกแล้วซึ่ง copy concept มาจากพวกรถยนต์ไฟฟ้าอย่าง Tesla Model S , Model 3, Model X, Model Y กันทั้งนั้นเลยคือทำด้ามจับประตูรถให้เรียบไปกับตัวรถครับ

ส่วนการเปิดประตูนั้นจะเหมือนพวก Tesla Model X คือสัมผัสที่บริเวณประตูแล้ว ประตูจะเปิดออกมาเอง

ส่วนเวลาปิดประตูก็ทำเหมือนตัว Tesla Model X คือสัมผัสที่ด้ามจับประตูด้านใน(แบบรูปด้านล่างนี้)ประตูก็จะดันเข้ามาปิดเองโดยอัตโนมัติครับ

ตามมาอีกส่วนคือประตูรถที่ฝังลำโพงให้แนบไปกับประตูรถจนแทบสังเกตุไม่ได้เลย ส่วนที่นั่งด้านหลังนั้นก็จัดเต็มจริงๆครับเพราะมาพร้อมกับหน้าจอสั่งการแอร์(ด้านหลัง), เบาะ(heat seat, cool seat), และการสั่งการอื่นๆ แบบจัดเต็มจริงๆ เบ็นซ์ยังอายครับแบบนี้

อีกอันที่ผมชอบคือช่องเก็บมือถือที่อยู่บริเวณคอนโซลด้านหน้าใต้ปุ่มสั่งการแอร์รถ ซึ่งมาพร้อมระบบ wireless charging (ชาร์จไฟเข้ามือถือแบบไร้สาย) เค้าเรียกเฟอร์นิเจอร์รถส่วนนี้ว่า Jewelry box หรือกล่องใส่เพชรนิณจินดาครับ

ปุ่มเมนูใช้เป็นแบบวงกลมเพื่อใช้หมุนเพื่อเปลี่ยนเมนูต่างๆ บนจอครับ

ภายในรถยนต์ไฟฟ้าคาดิแลค Lyriq จะเห็นได้ว่าตำแหน่งคนขับนั้นมีหน้าจอยาวไปถึงกลางคอนโซลเลยทีเดียว

โดยหน้าจอหลักตรงหน้าคนขับนั้นจะโชว์สิ่งแวดล้อมรอบรถยนต์ไฟฟ้าคันนี้นะครับ(ภาพด้านล่าง)

BLINK DRIVE TAKE

ส่วนที่ผมเสียใจที่สุดน่าจะเป็นเบาะนั่งที่ให้มาเพียง 4 ที่นั่งเท่านั้น ซึ่งการใช้งานรถยนต์ในอเมริกาส่วนใหญ่จะเป็นแบบ family car คือพาคนขึ้นรถ 3-5 คนโดยตลอด ดังนั้นรถคันนี้อาจจะไม่ตอบโจทย์สำหรับคนที่มีลูกเล็กเด็กน้อยเยอะๆ นะครับ

สิ่งที่ผมอยากแสดงให้เห็นคือคุณภาพชีวิตของคนอเมริกาครับ เค้าได้เงินเดือนที่เยอะกว่าเรามากๆ แต่กลับกลายเป็นว่า รถยนต์ไฟฟ้าในอเมริกานั้นถูกแบบลากดินเลย อย่างรถหรูไฟฟ้าคันนี้มันถูกกว่าเบ็นซ์ที่ไทยซะอีก แต่กลับกลายเป็นว่า จัด option ความหรูหรามาเต็มข้อเลยทีเดียวครับ

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

Follow by Email