Blink Blink
Latest news
EV CarsTeslaUSA

Tesla จับมือ Tencent เอา Model 3, Model X ลงในเกมส์ PUBG Mobile

Tesla เอาใจวัยรุ่นจีนโดยการจับ Tesla Model 3 และ Tesla Model X ลงเกมส์มือถือยอดฮิตอย่าง PUBG ซึ่งงานนี้เป็นการ marketing campaign คู่กับ Tencent (เทนเซนท์) ณ ประเทศจีนนะครับ

เทนเซ็นต์ Tencent เป็นบริษัทไอทีอันดับ 1 ของจีน ก่อตั้งเมื่อพฤศจิกายน 1998 ให้บริการเว็บไซต์, แอปพลิเคชัน เกมออนไลน์ โดยวาง Positioning ของบริษัท เป็น One-Stop Online Lifestyle ที่มา – wikipedia

ดังนั้นการที่ยักษ์ใหญ๋ในวงการรถยนต์อย่าง Tesla มาจับมือยักษ์ใหญ่ไอทีอันดับหนึ่งในจีนอย่าง Tencent นั้นคงไม่ใช่เรื่องบังเอิญอย่างแน่นอนครับ เป็นกลยุทธ์ในการทำตลาดทั้งรถยนต์และไอทีไปพร้อมๆ กันเลยครับ เรียกได้ว่าเกมส์นี้มีแต่วินกับวินครับ

ทาง Tesla China ก็ได้นำรถยนต์ไฟฟ้ามากถึง 2 คัน ซึ่งได้แก่ Tesla Model X, Tesla Model 3 มา Warp เปลี่ยนเป็นสี(ม่วง)ให้ดูเร้าใจ มากยิ่งขึ้นนะครับ

ส่วนด้านล่างนี้ก็คือตัวอย่างในเกมส์ PUBG ของประเทศจีนนะครับ

ที่มา : electrek

BLINK DRIVE TAKE

นี่เป็นครั้งแรกของโลกเลยนะครับ ที่พวกเราได้เห็น Tesla จริงจังในการทำโฆษณาแบบนี้ครับ ที่ผ่านมานั้น Tesla ไม่เคยลงทุนทำโฆษณาหนักๆ แบบนี้ให้เห็นเลยครับ แถมตอนนี้รถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model 3 ก็กลายเป็นรถยนต์ไฟฟ้าขายดีและขาดตลาด(Demand มากกว่า supply) ในจีนตอนนี้นะครับ หรือเรียกอีกอย่างว่า ผลิตไม่ทันขายครับ

อย่างไรก็ตาม ผมมองว่า เราควรติดตามกันอย่างใกล้ชิดว่า เทสล่าจะสร้างฐานผลิตเพิ่มเติมในโรงงาน Gigafactory 3 เมื่อไหร่นะครับ เพราะเราจะได้เห็นการส่งออกรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model 3 รุ่นนี้เสียทีครับ ฮ่าๆ

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

Follow by Email