Blink Blink
Latest news
EV CarsTesla

[ข่าวแปล Reuter]รัฐบาลจีนยื่นมือเข้าช่วย Tesla Gigafactory 3 เพื่อให้กลับมาผลิตรถได้อีกครั้งภายในวันที่ 10 กุมภาพันธ์นี้

รัฐบาลจีนยื่นมือเข้าช่วยเต็มที่

อ้างอิงจากสำนักข่าว รอยเตอร์ ได้รายงานว่า บริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติอเมริกาที่มีนามว่า Tesla นั้นจะกลับมาเปิดโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Gigafactory 3 ณ เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เพื่อทำการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model 3 อีกครั้งในวันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์นี้

โดยการกลับมาเปิดโรงงานเพื่อให้สามารถกลับมาผลิตรถยนต์ในครั้งนี้นั้นได้รับแรงสนับสนุนจากรัฐบาลท้องถิ่นเมืองเซี่ยงไฮ้ที่ได้ออกใบอนุญาตและให้ความช่วยเหลือด้านต่างๆ เพื่อให้โรงงานกลับมาใช้งานได้ตามปกติ – เรื่องนี้ได้รับการยืนยันจากนาย Xu Wei โฆษกหน่วยงานเทศบาลประจำเมืองเซี่ยงไฮ้

ไวรัสโคโรน่าทำให้โรงงานต้องปิดตัว

Tesla ตัดสินใจปิดตัวโรงงานเป็นที่ชั่วคราว ณ วันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา ทั้งนี้ทำไปเพื่อไม่ให้เกิดการกระจายตัวของไวรัสโคโรน่าจากคนสู่คน

ไม่เพียงมีแต่ tesla เท่านั้นที่ได้ปิดโรงงานผลิตของตนเอง เท่าที่ blink drive ทราบมานั้น Toyota และ honda ก็ได้สั่งปิดโรงงานต่างๆในจีนเหมือนกัน

แต่ตอนนี้ ดูเหมือนว่า สถานการณ์เริ่มคลี่คลายลงบ้างแล้ว ทำให้ทางรัฐบาลเริ่มประกาศให้บริษัทต่างๆ สามารถกลับมาทำกิจการได้เหมือนเดิม ซึ่งคาดว่า ภายในปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ โรงงานทุกแห่งในจีนจะสามารถกลับมาดำเนินกิจการได้ตามปกติ

Tesla เริ่มใหม่อีกครั้งจันทร์ที่ 10 กุมภาฯ นี้

คุณ เต๋าหลิน ซึ่งดำรงตำแหน่งรองประธานของบริษัทเทสล่าแห่งประเทศจีน ได้ออกมากล่าวว่า การผลิตนั้นจะถูกหยุดแบบชั่วคราวเท่านั้นซึ่งคาดการณ์ว่าจะอยู่ที่ประมาณ 1 – 1.5 สัปดาห์ โดยตอนนี้ สถานการณ์ต่างๆ เริ่มคลี่คลายแล้ว ดังนั้น เราจะกลับมาเริ่มต้นใหม่ทุกอย่างอีกครั้งในวันที่ 10 กุมภาพันธ์นี้แน่นอน

ที่มา : reuters

BLINK DRIVE TAKE

ตอนแรกผมคิดว่า จะโดนสั่งปิดเป็นเดือนซะอีกครับ

พอได้อ่านข่าวเทสล่าจากสำนักข่าวรอยเตอร์ก็มั่นใจว่านี่เป็นข่าวจริงแท้แน่นอนจึงนำมาแปลให้ทุกท่านอ่านครับ

เชื้อไวรัสโคโรน่านั้นได้ฆร่าชีวิตผู้คนไปมากกว่า 700 คนในจีนแล้ว ถือว่า น่ากลัวเอามากๆ

แต่จีนก็ฟื้นตัวเร็วนะครับ ยกตัวอย่างก็การสร้างโรงพยาบาลในเมืองอู่ฮั่น ซึ่งใช้เวลาเพียง 10 วันก็เสร็จแล้วครับ ความเร็วนี่ดุจดั่งพระเจ้ามาโปรดเลยครับ

ดังนั้นแล้ว ไทยอย่าประมาทจีนเลยครับ รีบหันหน้าหาผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแล้วจีบให้เค้ามาผลิตในประเทศเถอะครับ ก่อนที่ทุกประเทศในเอเชียจะคาบไปรับประทานนะครับ

ปล. ตอนนี้จีนก็กินเรียบไปแล้วครับ แถมจะ recovery จากเชื้อไวรัสเร็วเกินกว่าที่พวกเราคาดการณ์เอาไว้ซะอีกนะครับ

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

Follow by Email