Blink Blink
Latest news
BentleyEV Cars

เบนท์ลีย์เตรียมส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าในปี 2025 ซึ่งมาพร้อมแบต solid state

“I’m not saying we are guaranteed to go solid-state, but that is already on the radar within that mid-2020s period. They are about 30% lighter for the same power as lithium-ion,” 

ผมไม่ได้บอกว่า พวกเราจะกระโดดไปเล่นแบต solid-state เลยนะครับ แต่ถ้าเทคโนโลยีแบต solid-state นั้นมีใช้งานอย่างแพร่หลายในช่วง 2025(mid-2020s)นั้น เราก็จะนำมันมาใช้กับรถของเรา เพราะแบตโซลิด สเตต(solid state)นั้นมีน้ำหนักเบากว่าแบต ลิเธียม ไอออน(lithium-ion) ถึง 30 %

คุณ Adrian Hallmark [ซีอีโอ เบนท์ลีย์]

สิ่งสำคัญที่เราไม่ควรจะมองข้ามคือเบนท์ลีย์นั้นเป็นบริษัทลูกของโฟคสวาเกน ดังนั้นถ้าโฟคสวาเกนเริ่มขายรถยนต์ไฟฟ้าเมื่อไหร่ล่ะก็ เบนท์ลีย์ก็สามารถยืมชิ้นส่วนจากโฟคสวาเกนนั้นมาทดสอบกับรถของตนได้อีกด้วย

คุณ Hallmark ยังย้ำอีกว่าวิศวกรของเบนท์ลีย์นั้นได้ร่วมมือกับวิศวกรของโฟคสวาเกนในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าในเครือโฟคสวาเกนอีกด้วย รถยนต์ไฟฟ้าเบนท์ลีย์นั้นจะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าทั้งคันดังนั้นรถคันนี้อาจจะมีขนาดเล็กลงหรือเท่าเดิม แต่ที่แน่ๆคือ ห้องโดยสารและห้องสัมภาระ(ฝากระโปรงหน้าและฝาท้าย)จะมีขนาดใหญ่ขึ้นแน่นอนเพราะไม่ต้องแบกเครื่องยนต์อีกต่อไปแล้ว

ที่มา : autoblog

BLINK DRIVE TAKE

คุณ Adrian Hallmark [ซีอีโอเบนท์ลีย์] นั้นได้วางแผนในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ามาพักใหญ่แล้ว ซึ่งแผนการณ์นี้จะเริ่มเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้นในปี 2020 เพราะผู้ผลิตหลายรายในฝั่งยุโรปหันไปผลิตรถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้นซึ่งก็แปลว่า ตลาดผู้บริโภคก็ใหญ่ขึ้นตามไปด้วย

STAY TUNE, STAY WITH BLINK DRIVE

Follow by Email