Blink Blink
Latest news
EV CarsTesla

特斯拉 Model 3 รุ่น Made in China พร้อมส่งมอบวันนี้

เทสล่าได้ส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model 3 รุ่นผลิตที่จีนให้แก่ลูกค้า 15 คนแรกเป็นที่เรียบร้อย ณ วันที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2562 ที่ผ่านมา โดย 15 คนนี้เป็นพนักงานของ Tesla ทั้งหมด

MIC คืออะไร?

MIC นั้นย่อมาจาก Made In China โดยรุ่นนี้จะพิเศษและแตกต่างจากรุ่นที่ผลิตที่อเมริกาอยู่หลายอย่าง เพราะวิศวกรออกแบบชุดที่ผลิตที่จีนนั้นจะเป็นทีมวิศวกรจีนเกือบทั้งหมด ทำให้ชิ้นส่วนต่างๆ นั้นมีราคาที่ถูกลง, ค่าแรงที่ถูกลง, และแบตที่มีความจุได้เยอะขึ้น(แต่น้ำหนักน้อยลง) แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคุณภาพชิ้นส่วนรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model 3 รุ่นผลิตจีนนั้นจะเป็นคุณภาพเดียวกันกับฝั่งอเมริกา

ทำให้ชาวจีนนั้นภาคภูมิใจในตราสัญลักษณ์ Tesla ที่เขียนเป็นภาษาจีน (特斯拉) โดยตอนนี้ประเทศจีนจะเป็นประเทศเดียวในโลกที่ได้อภิสิทธิ์ในการแปะภาษาของตนเองไว้ที่ตัวรถ

ลำเลียงรถออกจากโรงงาน

เมื่อ 4 ชั่วโมงที่แล้ว(4 ทุ่มประเทศไทย ณ วันที่ 30 ธันวาคม) คุณ Jason Man ได้ upload วิดีโอ Tesla Model 3 วิ่งออกจากโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Gigafactory 3 ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ประเทศจีน

BLINK DRIVE TAKE

ถ้าเทสล่าทำตามแผนที่เคยใช้ที่ฝั่งอเมริกาคือ พนักงานเทสล่าจะมีสิทธิ์ที่สามารถซื้อรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model 3 ได้ก่อนคนภายนอก ผมมองว่า อีกประมาณ 30 วันหลังจากนี้ คนภายนอก(ประชาชนทั่วไป)จะสามารถรับรถไปขับได้เหมือนพนักงานเหล่านี้แล้วครับ

สาเหตุที่เค้าให้พนักงานรับรถไปใช้งานก่อนก็เพราะเค้าต้องการทดสอบระบบต่างๆ ในรถ เป็นที่รู้กันว่า รถยนต์ล๊อคแรกๆ นั้นจะมีปัญหาเยอะเพราะเพิ่งเริ่มสายพานการผลิต ดังนั้น เค้าต้องการให้พนักงานเป็นหนูทดลองล๊อตแรกและรีวิวกลับมายังศูนย์แม่แหละครับ กระบวนการนี้จะเป็นการ QC รถยนต์ไฟฟ้าจริงๆก่อนส่งมอบให้แก่ลูกค้าครับ

STAY TUNE, STAY WITH BLINK DRIVE

Follow by Email