Blink Blink
EV CarsNewsTesla

ดีเจชื่อดังในสหรัฐสั่งซื้อรถบรรทุก semi truck จาก Tesla เตรียมดัดแปลงเป็นรถทัวร์คอนเสิร์ต

ประวัติดีเจ เดดเมาส์

Joel Thomas Zimmerman เกิดวันที่ 5 มกราคม 1981(34ปี) ณ เมืองโตรอนโต้ ประเทศแคนนาดา(บ้านเกิดสุดชิล อยู่ในOntario แถบน้ำตก Niagara Falls)..เฮียแกฉายแววเนิร์ดมาตั้งแต่เด็ก โดยชอบงัดแงะอุปกรณ์ คอมพิวเตอร์ และ อิเล็กทรอนิก เป็นพิเศษ!!.. พออายุได้ 15ปี เด็กน้อยZimmerman สนใจในการประดิษฐ์ Chiptune เป็นอย่างมาก โดยจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกที่แกชอบประกอบเนี้ยแหละบวกกับเครื่องเกมส์คอนโซลยุคแรกๆ.. จากนั้นพอเข้าสู่ช่วงอายุ 18ปี ก็หันมาฟังเพลงตามยุคสมัยซึ่งตอนนั้นแกเอนเอียงไปทาง nu metal (ประมาณวง Korn..Slipknot..Limp Bizkit) ซึ่งช่วงนั้นวงที่เฮียแกสนใจที่สุดคือ Marilyn Mason ที่นำเอาอิเล็กทรอนิกซาวน์ มาใส่ในดนตรีด้วยนั้นเอง จากนั้นเขาจึงจับกลุ่มกับเพื่อนและทำวงสุดแนวแบบ Rap Metal ออกอัลบั้มชื่อ Methods Of Mayhem ต่อมาอีกสิบปีให้หลังทั้งกลุ่มก็ยังเป็นเพื่อนกันและทจอบงานร่วมกันตลอด แถมยังออก 2ซิงเกิ้ล แนว Electro Huse เพลง “Chicken” และ “ Redic” ภายใต้ชื่อวง W.T.F.?

เจ้าของรางวัล Juno Award และถูกเสนอเข้าชิง Grammy Award อย่างนับไม่ถ้วนในสาขาศิลปินอิเล็กทรอนิกคนนี้.. ผู้ซึ่งไม่เคยชอบให้ใครเรียกเขาว่า “ดีเจ”…คนที่ใครก็ไม่คาดคิดว่า ปรากฎการ Dance Music ที่โตรอนโต้ในตอนนั้น จะสร้างชื่อเสียงเขาในฐานะ Deadmau5 เป็นอย่างมากและนำไปสู่ชื่อเสียงที่ทั่วโลกยอมรับ …สิ่งที่จะบรรยายเขาคนนี้นั้นไม่มีอะไรมากไปกว่า “ความอัฉริยะด้านเทคโนโลยี่ดนตรี ที่เฮียแกบรรจงใส่ลงไปในไลฟ์โชว์ของตัวเอง!!” (หมวกหนูซุปเปอร์ไฮเทค ..ฉากอลังการ.. เทคนิคMapping ..เทคนิคแสง…ที่ยิ่งกว่าคือทุกสิ่งที่พูดมาสัมพันธ์กับเสียงดนตรีที่เขาแสดง)

ที่มา : inearbeat

เดดเมาส์ครอบครองเทสล่ามาตั้งแต่พ.ศ. 2558

ดีเจคนนี้ได้ซื้อ Tesla Model P85D มาตั้งแต่ปี 2015(2558) โดยเค้าได้ทำสีรถยนต์ไฟฟ้าของเค้าให้กลายเป็นสีเขียวทั้งคันแบบรูปด้านล่างนี้ครับ

เดดเมาส์สั่งซื้อรถบรรทุก Tesla Semi Truck

เทสล่า Semi Truck นั้นมี 2 รุ่นหลักๆ คือ

  • รุ่น วิ่งได้ 300 ไมล์ (480 km) ราคา 4.65 ล้านบาท ($150,000)
  • 500 ไมล์ (800 km) , ราคา 5.58 ล้านบาท ($180,000)

ดีเจเดดเมาส์ได้กล่าวเพียงว่าจะซื้อรถบรรทุกไฟฟ้าคันนี้มาเพื่อใช้ในงานทัวร์คอนเสิร์ตรอบๆประเทศอเมริกาปี 2021(อีก 2 ปี) ซึ่งรถบรรทุกคันนี้จะออกวางขายปลายปีหน้า(2020)นะครับ

BLINK DRIVE TAKE

อย่างที่รู้ว่า ประเทศอเมริกานั้นกว้างใหญ่มากๆ แล้วเครือข่ายสถานีชาร์จไฟรถยนต์ไฟฟ้า Tesla นั้นเยอะตามกันเช่นกัน

ในอเมริกานั้นเรียกได้ว่ามีสถานีชาร์จไฟรถยนต์ไฟฟ้าทุก ๆ 25 ไมล์เลยก็ว่าได้ ดังนั้นเป็นไปไม่ได้เลยที่คุณจะขับรถยนต์ไฟฟ้า Tesla แล้วไฟดับกลางทาง (ยกเว้นแต่คุณจะดันทุลังขับไปเรื่อยๆ โดยไม่มองหน้าจอแจ้งเตือนนะครับ)

Follow by Email