Blink Blink
Latest news
News

ที่ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในปั้มน้ำมันแคนาดา

ปั้มน้ำมัน Petro-Canada สัญชาติแคนาดา สร้างที่ชาร์จไฟให้รถยนต์ไฟฟ้าชาร์จฟรีหวังเพิ่ม traffic (ผู้คน)ให้กับร้านมินิมาร์ทของปั้มน้ำมัน

ผู้ใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าสามารถเข้าไปยังเว็บไซต์ plugshare เพื่อทำการค้นหาสถานีชาร์จไฟให้แก่รถยนต์ไฟฟ้าของพวกเค้าได้อีกด้วย

อย่างเช่นปั้มใน link นี้ : https://www.plugshare.com/location/78745

บริษัทให้บริการชาร์จไฟสำหรับปั้มแห่งนี้ชื่อ Suncor โดยจับมือกับ Petro Canada ผลุดสถานีชาร์จไฟในปั้มน้ำมัน ณ ปั้มน้ำมันเมือง Milton รัฐ Ontario ประเทศแคนาดาแห่งนี้ครับ

ส่วนสำคัญในการชาร์จนั้นคือความเร็วในการชาร์จใช่ไหมครับ

ดังนั้น Suncor ก็ได้ให้บริการ Fast charge เช่นกัน โดย

รูปภาพ หัวชาร์จไฟ CSS ขนาด 200 kW

หัวชาร์จไฟ CSS Combo ขนาด 200 kW เรียกได้ว่า ชาร์จ Porsche Taycar เต็มภายใน 45 นาทีสบายๆ หรือชาร์จ chevy bolt เต็ม 80 % ภายใน 30 นาที สบาย ๆ เช่นกัน

รูปภาพ หัวชาร์จไฟ CHAdeMO ขนาด 100 kW

แล้วนี่ก็คือ หัวชาร์จไฟแบบ CHAdeMO ขนาด 100 kW ซึ่งสามารถชาร์จ 2018 Nissan Leaf เต็มภายในระยะเวลา 45 นาที ที่ชาร์จช้าขนาดนี้เพราะ Nissan Leaf รับไฟได้แค่ 45 kWh เท่านั้น เนื่องจากระบบ battery ของ Nissan Leaf นั้นไม่มี TMS (Thermal Management System) ในการเปลี่ยนอุณหภูมิของแบต

อ้างอิง : https://electrek.co/2019/01/21/petro-canada-electric-vehicle-chargers-gas-stations/

Blink Drive Take

ผมยินดีและดีใจกับชาวแคนาดาด้วยที่ได้บริษัทมีคุณธรรมมาประกอบกิจการในประเทศของคุณ ทำให้การขยายตัวของรถยนต์ไฟฟ้าเป็นไปได้แบบราบรื่นเพียงนี้

ถ้าคุณดูภาพแต่ภาพดีๆ จะเห็นว่า อากาศที่แคนาดานั้นหนาวมาก จนหิมะตกเลย อย่างที่รู้ๆกันว่า อุณหภูมิที่ต่ำเกินไปนั้นจะกลายเป็นอุปสรรคอย่างหนึ่งของรถยนต์ไฟฟ้า เพราะระบบ battery ต้องดึงไฟมาอุ่นแบตอยู่ตลอดเวลา ทำให้ Range ของรถลดลงไป 10-20 % เลยทีเดียว แต่ประชาชนก็ยังซื้อรถยนต์ไฟฟ้ามาใช้กันอย่างแพร่หลาย เรียกได้ว่า ประเทศเค้าซีเรียสเรื่อง Green Car เอามากๆ เลย

ประเด็นถัดมาคือ ปั้มชาร์จไฟที่คุณเห็นอยู่นี่ให้บริการชาร์จไฟฟรีน่ะครับ แต่อนาคตอาจจะคิดเงินก็เป็นได้

บ้านเราก็ได้ข่าวว่า จะมีการเปิดปั้มชาร์จไฟเช่นกัน แต่ผมยังไม่มีข่าวคราวอะไรมากนักน่ะครับ ยังไงถ้าท่านใดมีข้อมูลเหล่านี้ก็เอามาโพสกันได้ที่ facebook fan page : https://www.facebook.com/blinkdrive555/

Follow by Email