Blink Blink
TeslaUSA

Tesla เจอบั๊ค “สามเหลี่ยมเบอร์มิวดา” ในไทย, ขับผ่านปุ๊บกล้องดับปั๊บ​(เป็นกันหลายคันแล้ว)

วันนี้มีสมาชิกเพจ(คุณ Somsiriwon) ส่งข้อมูลหลังบ้านเข้ามานะครับว่า เจอบั๊ค”สามเหลี่ยมเบอร์มิวดา” ในถนนไทยคือขับผ่านแล้วกล้องขวาของรถ Tesla ดับทันที, ระบบนำทางจะทำงานช้าลงแบบเห็นได้ชัด, และระบบเบรคอัตโนมัติใช้การไม่ได้(ขัดข้อง)ทันทีที่ขับผ่านถนนบริเวณนั้น

ซึ่งตอนนี้จะเป็นแค่จุดเดียวในไทย เจ้าของรถอีกท่านก็ได้แชร์เรื่องราวนี้ในกรุ๊ปไลน์ Tesla Thailand เช่นกันว่า เวลาขับผ่านบริเวณนี้แล้วกล้องขวาดับทันทีแถมเจอมามากกว่า 2 ครั้ง(เดินทางเข้าเมืองเดือนละ 2 ครั้ง)

พอมีคนส่งข้อมูลเข้ามาว่าเป็นปัญหาตรงจุดนี้ ปรากฏว่าคุณ T (นามสมมุติ)ไม่ได้เป็นแค่คนเดียวด้วยครับ คนอื่นที่ใช้รถ Tesla ด้วยกันก็โดนเหมือนกันแถมเป็นที่เดียวกันด้วยครับ โดยเค้าบอกว่าระบบนำทาง (Navigator) จะทำงานหน่วงๆ พร้อมกับกล้องจะมืดไปนะครับ พร้อมกับระบบเบรคอัตโนมัติก็จะหยุดทำงาน โดยใน chat log นั้นก็มีคนแจ้งพร้อมเอาแผนที่มาวงให้ดูว่าอยู่ตรงบริเวณไหนกันนะครับ ซึ่งเป็นเรื่องอัศจรรย์อย่างมากที่ software Tesla จะมีบั๊คเฉพาะจุดนี้แถมยังเป็นใจกลางกทม. (เมืองหลวงของไทย)

สมาชิกเพจ(คุณ Somsiriwon)ยังส่งวิดีโอให้ผมดูอีกว่ากล้องมันดับจริงๆ นะที่ผ่านเส้นทางนี้

BLINK DRIVE TAKE

ไม่แน่ใจว่าหลังบ้าน Tesla กำลังทดสอบระบบอะไรกันตรงนั้นหรือป่าวนะครับ คงต้องมาดูใน software OTA Update รอบหน้าว่าบั๊ค “สามเหลี่ยมเบอร์มิวดา” จะหายไปหรือป่าวนะครับ

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

Follow by Email