Blink Blink
TeslaUSA

Tesla Model 3 Highland ใช้งาน FSD Supervise ได้แล้ว(ในอเมริกา)

และแล้ว Tesla ก็ส่ง OTA Update ให้กับผู้ใช้งาน Tesla Model 3 รุ่นใหม่(highland) ที่มาพร้อม HW 4.0 ได้ใช้งาน FSD Supervise แล้วนะครับ โดยคนที่สามารถใช้งานได้นั้นจะต้องซื้อ software FSD Supervise เอาไว้หรือทำการเช่าแบบ subscription รายเดือนเอาไว้ครับ ถึงจะสามารถเปิดใช้งานได้ครับ

หนึ่งในผู้ใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model 3 Highland นามว่า Whole Mars Catalog ได้ทำการเปิดใช้งาน Tesla FSD Supervise ในเมืองที่เค้าอยู่โดยวิดีโอด้านล่างนี้จะเป็นการเปิดใช้งาาน Tesla FSD Supervise จากเมือง Palo Alto ไปยังเมือง San Francisco ซึ่งเป็นระยะทาง 40 ไมล์(65 km) ใช้เวลา 40 นาที โดย เจ้าของรถ Tesla Model 3 Highland คันนี้ยังยืนยันว่าไม่ได้แตะพวงมาลัย, เบรคหรือคันเร่งแม้แต่ครั้งเดียว

ลองคิดเล่นๆ ดูสิครับ คุณกล้าปล่อยมือจากพวงมาลัยบนถนนได้นานเกินกว่า 1 นาทีกันไหมครับ เอาแค่ 60 วินาทีนี่แหละครับ ถ้าไม่ใช่รถที่มีระบบช่วยเหลือในการขับขี่ยังไงผมก็มองว่าเป็นเรื่องที่ประมาทและท้าทายมากๆ

แต่ผู้ใช้งานท่านนี้ปล่อยรถขับด้วยความเร็ว 120 km/h พร้อมเปลี่ยนเลนไป-มาบนท้องถนนรวมไปถึงขับไปในเมืองโดยไม่แตะพวงมาลัยซักครั้งเลยนะครับ

นั่นก็แปลว่า ระบบ FSD Supervise (FSD 12.4.2) นั้นปลอดภัยพอๆ กับคนมาขับแล้วนะครับ โดยเสด็จพ่ออีลอนก็แวะมาขิงด้วยครับว่า ถ้าคุณได้มาขับ Tesla Autopilot/FSD ตัวใหม่แล้ว คุณจะไม่อยากกลับไปขับรถรุ่นอื่นอีกต่อไปครับ

BLINK DRIVE TAKE

มารอดูวันเปิดตัว Robotaxi วันที่ 8 สิงหาคม 2024 นี้นะครับว่า รถจะสามารถทำอะไรเพิ่มได้บ้างนะครับ

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

Follow by Email