Site icon Blink Drive

Tesla Model 3 Per ที่ไมล์เยอะที่สุดในโลก(ปี 2023)

สวัสดีครับ วันนี้ผมจะพาไปดู Tesla Model 3 Performance ปี 2019 ที่มีไมล์เยอะที่สุดในโลก (ถือว่าเป็นรถปีใหม่มากนะครับ) ขับมา 4 ปีวิ่งไป 304,000 km หรือเฉลี่ยวิ่งรถปีล่ะ 76,000 km ครับ

เจ้าของรถ Tesla Model 3 Performance คันนี้มีนามใน Twitter ว่า Zack ซื้อรถ Tesla Model 3 Performance มาใช้ตั้งแต่ปี 2019 เรามาเข้าเรื่องกันเลยนะครับว่า รถคันนี้ซ่อมอะไรไปแล้วบ้าง?

ซ่อมอะไรไปแล้วบ้าง?

  • ปีกนกล่าง
    • สาเหตุที่เปลี่ยน : อุปกรณ์ตัวนี้เสียกันบ่อยมาก, แต่ทางคุณ Zack บอกว่า มันก็สมควรเสียนะเพราะเค้าขับโหดมาก ส่วนใหญ่ซัดใน track (สนามแข่งรถ)ตลอดเวลา ถ้าจะเปลี่ยนชิ้นนี้ก็สมควรเปลี่ยนอยู่นะ

ส่วนชิ้นส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ที่เปลี่ยนนั้นก็ไม่ได้เป็นชิ้นใหญ่อะไร แต่น่าจะเปลี่ยนเพราะเค้าแต่งรถมากกว่าครับ

Model 3 Per ที่ขับโหดมาก

คุณ Zack นั้นใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model 3 Performance เรียกได้ว่าโหดมากๆ ทุกๆ เดือนแกจะเอารถไปลงสนามแข่ง,​ทั้ง drag, drift, และ circuit ดังนั้นไมล์รถขนาดนี้แล้วไม่ต้องเปลี่ยนมอเตอร์หรือแบต(แบตรอบแรกเสียเพราะ manufacturer defect[การผลิตไม่ดี]) ก็ต้องบอกเลยว่าไม่ธรรมดาครับ

และฝีมือของแกก็ไม่ธรรมดาเช่นกันครับ ได้ตำแหน่งที่ 5 จากการแข่งขันทั้งหมด 15 คัน

ส่วนยาง 275/35 Pilot Sport ด้านล่างนี้ก็มาจากการใช้งานใน Track (สนามแข่ง)ครับ

ส่วนการใช้งานนั้นถือว่าแกใช้รถสมบุกสมบันมากครับ ลุยถนนที่ร้อนกว่าไทย(เมือง Las Vegas)และหนาวสุดขั้วแบบภาพด้านล่างนี้

BLINK DRIVE TAKE

ถ้าหยิบเอาไมล์รถคันนี้มาพูดคุยกันก็คงไม่ตื่นเต้นอะไรมากหรอกครับเพราะรถคันนี้มีไมล์รถแค่ 300,000 km เอง แต่ผมอยากให้โฟกัสที่การใช้งานของรถคันนี้ครับ คุณ Zack ใช้งานรถเหมือน sport car ตลอดเวลา, วันธรรมดาก็ขับเหมือนปกติ แต่ถ้าเสาร์-อาทิตย์เมื่อไหร่ก็จัดเต็ม จัดหนักในสนามแข่งกับเพื่อนๆ เลยครับ

ทำให้ผมมองว่า 300,000 km ที่คุณ Zack ได้มานั้นเหมือนกับการใช้งานมอเตอร์ไฟฟ้ามากกว่าปกติ 2-3 เท่ากระมั้งครับ เพราะตัวมอเตอร์และแบตของรถนั้นต้องรับแรง stress (ความเครียด)จากการใช้งานในสนามแข่งมากกว่าใช้งานปกติ 2-10 เท่าเลยล่ะครับ

ส่วนระยะเวลาในการครอบครองรถนั้นถือว่าสั้นไปหน่อยนะครับ( 4 ปีเอง) ทำให้ไม่สามารถบอกได้ถึงความทนทานของรถ Tesla คันนี้ในระยะยาวครับ แต่ยังไงก็ตามผมจะ monitor (เฝ้ามอง)รถคันนี้ไปเรื่อยๆ นะครับ

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

Exit mobile version