Site icon Blink Drive

Tesla เตรียมขาย Model 3 Performance กลางปีหน้า(2024)

อ้างอิงข้อมูลจาก Sawyer Merritt (หนึ่งใน Tesla Investor) นั้นได้ออกมารายงานว่า Tesla Model 3 Performance เตรียมออกวางจำหน่ายช่วงกลางปี 2024 และรถคันนี้จะแตกต่างจากรุ่นทั่วไปและรุ่นก่อนหน้านี้นะครับ​ เค้าใช้คำว่า “pretty special” นะครับ

ผมขอสรุปเฉพาะข้อมูลหลักๆ จากเว็บ carsales ของออสเตรเลียออกมาดังนี้นะครับ

ข้อมูลเหล่านี้ได้มาจากคุณ Daniel Ho ซึ่งเป็นพนักงาน Full Time ในบริษัท Tesla ออกมาให้ข้อมูลเหล่านี้โดยเฉพาะเองเลยนะครับ

อ้างอิงข้อมูลจาก Green นั้น Tesla Model 3 Refresh จะมีเบาะ 2 รูปแบบให้เลือกคือแบบ Base (ธรรมดาที่ติดมากับรถ) และเบาะ Sport (เบาะสำหรับนักแข่ง)ซึ่งเบาะอย่างหลังนี้จะโอบรัดตัวคนขับขึ้นมาเหมือนเบาะรถแข่ง ถ้าดูจะภาพด้านบนนี้แล้ว เราจะเห็นได้ว่าเบาะ Sport ของ Tesla Model 3 Refresh ใหม่นี้จะยื่นปีกข้างตัวเบาะออกมามากกว่ารุ่นปกติและยังมีที่หนุนไหล่มากกว่ารุ่นปกติอีกด้วย

ราคาเท่าไหร่?

อ้างอิงข้อมูลจาก iMoD ราคา Tesla Model 3 Performance ในไทยเดือนสิงหาคมที่ผ่านมานั้นลดจาก 2.3 ล้านบาทเป็น 2 ล้านบาท ถ้า Tesla จะนำ Tesla Model 3 Performance กลับมาขายอีกครั้ง เค้าจะมีช่วงราคา(Price Range) ให้เล่นระหว่าง 2 – 2.3 ล้านบาทกันแหละครับ

เราคงต้องมาติดตามดูกันว่า Tesla จะเปิดราคาที่เท่าไหร่ แต่อย่างที่รู้ว่า คู่แข่ง Tesla Model 3 Performance ในสังเวียนนี้คือ BMW M Sport กับ Porsche รุ่นเริ่มต้นแหละครับ

BLINK DRIVE TAKE

ก่อนวิเคราะห์กันนั้น เราต้องมาดูกันว่า Tesla Model S Plaid ที่เป็นรุ่นพี่และเป็นต้นแบบเทคโนโลยี Hypercar EV นั้นมีอัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 2.4 วินาที แถมรถคันนี้สามารถเร่งจาก 0-200 km/h ภายใน 7.3 วินาที แม้กระทั่ง Lamborghini Huracan LP 610-4 ยังใช้เวลา 9.2 วินาทีในการเร่งจาก 0-200 km/h เลยนะครับ เรียกได้ว่า Tesla Model S Plaid นั้นมี performance เทียบเท่า Ferrari 296 GTB

สาเหตุที่ต้องพูดถึง Tesla Model S Plaid นั้นก็เพราะมีความเป็นไปได้สูงที่ Tesla Model 3 Performance จะหยิบเอาเทคโนโลยีบางตัวจาก Tesla Model S Plaid มาใช้ในรถ Entry level ของ Tesla ครับ

ทำให้สำนักข่าวต่างประเทศหลายสำนัก ทำนายกันว่า อัตราเร่ง 0-100 km/h ของรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model 3 Performance นั้นน่าจะต่ำกว่า 3 วินาทีแหละครับ

ถ้าทำได้จริง Tesla Model 3 Performance คันใหม่นี้จะกลายเป็นรถที่มีสมรรถนะพอ ๆ กับ Supercar ไปเลยครับ (ยกเว้นเรื่องช่วงล่างและการเข้าโค้งที่ต้องมีการทดสอบเพิ่มเติมหลังจากวางขายนะครับ)

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

Exit mobile version