Blink Blink
TeslaUSA

มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อน Tesla จะมีราคาที่ 33,000 บาท($1,000)

powertrain หรือระบบขับเคลื่อนรถยนต์ไฟฟ้า Tesla รุ่นต่างๆ นั้นจะมีต้นทุนเริ่มต้นที่ $1,000 หรือ 33,000 บาท โดยเทสล่าบอกว่า ไม่มีใครสามารถทำ powertrain (ระบบขับเคลื่อน)ที่มีความสามารถเทียบเท่าเค้าได้ในราคาถูกกว่านี้อีกแล้วครับ

เพราะเป้าหมายของเทสล่านั้นคือผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในราคาที่คนทั่วไปจับต้องได้นะครับ ดังนั้นเค้าต้องพยายามหาทางลดขั้นตอนการผลิตอันแสนวุ่นวายจึงนำไปสู่การลดต้นทุนการผลิตที่ยังคงไว้ซึ่งคุณภาพ(ที่ดีกว่าเดิม)ครับ

มอเตอร์ไฟฟ้าที่ Tesla ผลิตนั้นราคาถูกเพราะว่า ใช้ silicon Carbide น้อยลงถึง 75 % และไม่มี Rare earth mineral ในนั้นเลย แถมลดพื้นที่ในการผลิตในโรงงานไปมากถึง 50 % หรือเรียกว่า ใช้พื้นที่ในการผลิตมอเตอร์ไฟฟ้าเท่าเดิมแต่สามารถผลิตได้มากกว่าเดิมถึง 100% ครับ

ลดการใช้แร่ Rare Earth ได้ 100%

Tesla บอกว่า การผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในสมัยการนั้นต้องใช้แร่ Rare Earth 500g + 10g + 10 g (ไม่ระบุชื่อแร่) ซึ่งทำให้เทสล่ามีต้นทุนการผลิตมอเตอร์ไฟฟ้าอยู่มาก

แต่ตอนนี้ Tesla ได้ค้นพบขั้นตอนการผลิตมอเตอร์ไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่โดยไม่ใช้แร่ Rare Earth แม้แต่กรัมเดียว ดังนั้น Tesla สามารถควบคุมต้นทุนเหล่านี้ได้อย่างดีเลยครับ ซึ่ง Tesla บอกว่า มอเตอร์รุ่นใหม่นั้นจะมี performance (ความแรง)เหมือนตัวเก่าทุกประการหรือดีกว่าด้วย

BLINK DRIVE TAKE

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

Follow by Email