Blink Blink
TeslaUSA

Tesla เตรียมเปิด Official Store ที่มาเลเซียเร็วๆ นี้

อ้างอิงข้อมูลจากท่าน Tengku Datuk Seri Zafrul Aziz ซึ่งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าระหว่างประเทศของมาเลเซียได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า Tesla ได้รับการอนุมัติจากทางการมาเลเซียให้สามารถนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้าไปขายในประเทศได้แล้วครับ

จากนี้ไปจะเป็นขั้นตอนของการเปิดรับสมัครพนักงาน, จัดตั้ง Head office และสร้างเครือข่าย Tesla Supercharger ในประเทศมาเลเซีย

ทั้งนี้คุณ Tengku ยังบอกอีกว่า นี่เป็นแค่จุดเริ่มต้นของโปรเจค BEV Global Leaders (ผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า) ในตลาดท้องถิ่นของประเทศมาเลเซีย เนื่องจากทางรัฐบาลมาเลเซียมองเห็นการเติบโตก้าวกระโดดของรถยนต์ไฟฟ้าบนโลกได้เฉียบขาดอย่างมาก ซึ่งเค้าตั้งเป้าจะเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าของโลกให้ได้ซึ่งนี่เป็นเพียงแผนการณ์ต้นๆของโปรเจคในการบริหารของ MITI (Ministry of International Trade and Industry)

BLINK DRIVE TAKE

ยินดีกับประเทศมาเลเซียด้วยนะครับที่จะได้เป็นประเทศที่สามของอาเซียนรองมาจากประเทศสิงคโปร์และไทยที่จะได้ Tesla Official มาไว้ในครอบครองครับ

ไทยเราอย่าเพิ่งได้ใจน่ะครับว่าได้ Tesla มาก่อนมาเลเซียแล้วจะชิวได้นะครับ เพราะมาเลเซียประกาศเองว่าจะเป็นประเทศผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าระดับโลกให้ดูครับ

รอดูกันระยะยาวว่าใครจะสามารถผลิตรถยนต์ไฟฟ้าได้มากกว่ากันเนอะ

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

Follow by Email