Site icon Blink Drive

โป๊ะแตก !! โฆษณาต่อต้าน Tesla FSD ใน Superbowl เป็นการจัดฉากจากบริษัท Software คู่แข่ง

หลังจากที่โฆษณา Anti (ต่อต้าน) Tesla FSD Beta ได้ถูกเผยแพร่ในรายการ Super Bowl นั้นก็มีคนตั้งคำถามกันมากมายว่ารถยนต์ไฟฟ้า Tesla ที่ใช้ Tesla FSD Beta นั้นปลอดภัยจริงไหม? กลับไปยังผู้ใช้งาน Tesla FSD Beta กันครับ

ต่อมาชาว Tesla FSD Beta ก็ออกมาบอกว่า คลิปวิดีโอของ Dan O’Dowd ซึ่งเป็นคนจ่ายเงิน $598,000 หรือประมาณ 19.7 ล้านบาทเพื่อโฆษณาในงานแข่งขันอเมริกาฟุตบอลอย่าง Super Bowl นั้นเป็นคลิปจัดฉากขึ้นทั้งหมด โดยมีข้อเท็จจริงดังนี้

1. Dan O’Dowd เป็นเจ้าของ Software Self-Driving คู่แข่ง Tesla

Dan O’Downd นั้นเป็น CEO บริษัท Green Hills Platforms ซึ่งทำระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติให้กับรถยนต์แต่ปรากฏว่า โปรเจคของเค้านั้นยังไปไม่ถึงไหน มีแค่ระบบ adaptive Cruise control เท่านั้นที่สามารถใช้งานได้ ดังนั้นเรียกได้ว่า การที่ Tesla มาทำแบบนี้เค้าหากินลำบากมากครับ

พอเทสล่าเอามาใส่ production car ได้ก่อน Dan O’Dowd ก็เริ่มต่อกรกับ Tesla ตั้งแต่ปี 2022 เป็นต้นมาครับ จนกลายมาเป็นข้อถัดไปคือ..

2. Dan O’Dowd เคยเอารถ Tesla Model 3 ขับชนเด็กในปี 2022

Dan O’Dowd เจ้าเก่าเคยจัดฉากในปี 2022 โดยอ้างว่าเป็น Tesla FSD Beta แล้วจากนั้นก็เหยียบคันเร่งพุ่งชนหุ่นเด็กในปี 2022 ชาวเทสล่าเห็นแล้วก็ไม่พอใจอย่างมากเพราะแดนตั้งใจขับแกล้งชนเด็กจริงๆ รอบนั้นได้ข่าวว่า มีผู้ใช้งาน Tesla หลายคนท้าให้แดนเอาวิดีโอภายในรถออกมาให้ชมว่าเหยียบคันเร่งอยู่หรือป่าว แต่แดนไม่กล้าเอาออกมาแล้วก็เงียบหายไปในที่สุด(ไม่กล้าออกมาชี้แจงเลย แถมปิด comment หนีไปแล้วใน youtube ของตน)

หมายเหตุ : Tesla FSD Beta นั้นเป็นระบบช่วยขับครับ ถ้าเรา override มันโดยการเหยียบเบรคเมื่อไหร่ระบบจะหยุดทำงานทันที แต่ในทางกลับกันถ้าเรากดคันเร่ง มันจะไม่หยุดทำงานครับ แต่จะเป็น partial override(ป้อนคำสั่งครึ่งเดียว)ซึ่งอันนี้มันจะทำตามคำสั่งมนุษย์เป็นหลักคือพุ่งไปด้านหน้าครับ ต่อให้มีเด็กยืนอยู่ 100 คนรถมันก็จะไม่หยุดครับเพราะ priority(ความสำคัญ)มนุษย์เป็นหลักครับ

3. ระบบ Tesla แจ้งเตือนให้จับพวงมาลัยแต่ไม่มีใครยอมจับ

จะเห็นได้ว่า ในจอภาพของรถนั้นจะมี message แจ้งเตือนให้จับพวงมาลัยและควบคุมรถเองแต่คนขับเลือกที่จะฝืนขับต่อไปซะงั้นซึ่งแดนไม่ได้ถ่ายวิดีโอ 4 วินาทีหลังจากนี้มานะครับเพราะว่าระบบมันจะหยุดทำงานแหละครับ อันนี้คือเค้าตั้งใจทำให้ระบบแจ้งเตือนน้อยที่สุดและเก็บเฉพาะวิดีโอเหล่านี้เอาไว้ แต่คุณจะเห็นได้ว่า ระบบทำการแจ้งเตือนตลอดเวลา

4. วิดีโอขับชนหุ่นเด็กเป็นการจัดฉาก

อ้างอิงจากภาพจากวิดีโอด้านบนนี้ คือการที่คนขับเหยียบคันเร่งเพื่อชนรถเข็นเด็กนะครับ ซึ่งเราจะเห็นได้ว่า ไม่มีภาพในรถให้ดูว่าเป็น FSD Beta เอาไว้หรือป่าว หรือมีการเหยียบแป้นเบรคเอาไว้หรือไม่ครับ

พอคนใช้งาน Tesla FSD Beta ตัวจริงมาเปิดสาธิตการขับ Tesla FSD Beta พร้อมกับเอาคนมาเดินขวางรถให้ดูพร้อม tag คุณแดนไป ตอนนี้คุณแดนเงียบหายไปเลยครับ เงียบไปเลยจริงๆ ถ้าตอนนี้ทุกคนเข้าไป twitter ของคุณแดนนั้นจะเห็นได้ว่า แกแค่ retweet เท่านั้นแต่ไม่กล้าเอาข้อเท็จจริงมาคุยกันซักประเด็นครับ

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

Exit mobile version