Site icon Blink Drive

Tesla เริ่มสร้างไลน์ผลิตรถกระบะไฟฟ้า Cybertruck ที่ Giga Texas แล้ว

อ้างอิงข้อมูลจาก Tesarati และการประกาศผลประกอบการไตรมาส 3 ของบริษัท Tesla นั้น Gigafactory Texas เริ่มเตรียมไลน์ผลิตรถกระบะไฟฟ้า Tesla Cybertruck แล้ว เพื่อให้ทันส่งมอบภายในปีหน้า

อ้างอิงจากเอกสาร Q3 2022 Shareholder Deck ของเทสล่านั้น Tesla ได้เปลี่ยนสถานะของรถกระบะไฟฟ้า Tesla Cybertruck จาก “In Development” (กำลังพัฒนา) เป็น “Tooling” (เตรียมขึ้นไลน์ผลิต)

Gigapress สำหรับ cybertruck มาถึง Giga Texas แล้ว

อ้างอิงข้อมูล twitter ของคุณ alex นั้นมีการยืนยันว่า บริษัท IDRA ซึ่งเป็นบริษัทผลิต Gigapress ให้กับ Tesla ซึ่งรถรุ่นแรกที่ได้รับการผลิตชิ้นส่วนจาก Gigapress นั้นคือ Tesla Model Y ส่วนรถคันที่สองของโลกที่จะได้ผลิตด้วย Gigapress คือ รถกระบะไฟฟ้า Tesla Cybertruck นั่นเองครับ

ข้อมูลเชิงลึก : IDRA Gigapress สำหรับ Tesla Cybertruck น้ำหนัก 9,000 ตันหรือ 9 ล้านกิโลกรัม, ได้มาถึงเมืองฮุสตัน, รัฐเท็กซัส, ประเทศอเมริกา ณ วันที่ 28 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา ใช้เวลา 3-4 อาทิตย์ในการเดินทางลงเรือจากอิตาลีมายังสหรัฐอเมริกา

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Gigapress ตรงนี้

Tesla เริ่มทดสอบผลิตรถกระบะไฟฟ้า Tesla Cybertruck แล้ว

ภาพถ่ายจากโดรนที่ถ่ายได้ภายในโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Gigafactory Texas แสดงให้เห็นว่า Tesla เริ่ม Pre-production รถกระบะไฟฟ้า Tesla Cybertruck เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยรถกระบะไฟฟ้าสองคันนี้เป็นเครื่องมือยืนยันว่า Production Day (วันผลิตจริง)ใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว

BLINK DRIVE TAKE

สรุปว่าจะมากลางปีหน้า?

อ้างอิงจาก ไทม์ไลน์ ที่เรียบเรียงมานั้น มีการคาดการณ์ว่า Tesla เตรียมผลิตและส่งมอบรถกระบะไฟฟ้า Tesla Cybertrunk คันแรก กลางปีหน้า(2023) อย่างไรก็ตาม ต่อให้สร้างไลน์ผลิตเสร็จภายในเดือนธันวาคม 2565 นี้แล้ว แต่ช่วง 3-4 เดือนแรกนั้นจะเป็น early manufacturing stages คือผลิตเพื่อทดสอบไลน์ผลิตและทดสอบการใช้งานจากพนักงานในบริษัท Tesla

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

พูดคุยแลกเปลี่ยนข่าวสารเทคโนโลยีได้ที่ Discord นี้

Exit mobile version