Site icon Blink Drive

Tesla Model X Plaid ขึ้นแท่นรถ SUV ที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก(0-96 km/h ใน 2.3 วินาที), เร็วกว่า Lamborghini ทุกรุ่นบนโลก

นักรีวิวรถSupercar และ Hypercar ระดับโลก คุณปาร์คเกอร์(Parker Nirenstein) จากช่อง Vehicle Virgins ได้ซื้อ Tesla Model X Plaid มารีวิวการใช้งานและประสิทธิภาพต่างๆ ดังนี้ครับ

คุณปาร์คเกอร์บอกว่า รถ Tesla Model X Plaid คันนี้มาพร้อมกับเบาะหนังสีขาว 6 ที่นั่ง โดยรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model X Plaid นั้นก็ยังคงความหรูหราเหมือนรุ่นพี่ของเค้าคือ Tesla Model X (รุ่นเก่า) สิ่งที่เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัดก็คือล้อหน้าตาแบบใหม่(Plaid)แล้วก็พวงมาลัยโหยก(Yoke) ตาม Tesla Model S Plaid นั่นเองครับ

1/4 ไมล์จบภายใน 9.9 วินาที

คุณปาร์คเกอร์บอกว่ารถยนต์ครอบครัว 6 ที่นั่งคันนี้มาพร้อมความเร็วที่น่าเหลือเชื่อเลยทีเดียว สิ่งแรกที่คือรถคันนี้สามารถวิ่งเข้าเส้นชัยในสนาม Drag 1/4 ไมล์ได้ภายใน 9.9 วินาทีหรือเทียบเท่าความแรงระดับ Mclaren P1 (ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 1,150,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 36,000,000 บาท) ไปแล้วนะครับ

คุณปาร์คเกอร์เสริมว่า “นี่ผมเอาเพื่อนขึ้นมานั่งบนรถได้อีก 5 คนพร้อมกับวิ่งเข้าเส้น 1/4 ไมล์ภายใน 9.9 วินาทีได้เลยนะเนี่ย เอาจริงๆ บนโลกนี้มีรถคันไหนที่สามารถบรรทุกคนได้เยอะขนาดนี้แล้วทำเวลาได้ดีแบบนี้อีกบ้างครับ”

ส่วน Top Speed ของรถยนต์ไฟฟ้าครอบครัว 6 ที่นั่ง Tesla Model X Plaid คันนี้อยู่ที่ 260 km/h หรือ 163 ไมล์ ซึ่งคุณปาร์คเกอร์บอก เชื่อผมเถอะ ผมเอาไปเหยียบมาแล้ว รถคันนี้แรงจริงๆ

ปล. รถครอบครัว Tesla Model X ขนาด 6 ที่นั่งนี้มาพร้อมความแรง 1,020 แรงม้านะครับ

จุของได้มากกว่า BMW X7

คุณปาร์คเกอร์บอกต่อว่า ด้วยความที่รถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model X Plaid ไม่มีเครื่องยนต์ทำให้ใต้กระโปรงหน้านั้นใส่ของได้เยอะมากๆ เชื่อไหมครับว่าคันนี้มีพื้นที่จุของได้มากถึง 91 ลูกบาศก์ฟุต (BMW X7 จุของได้  90.4 ลูกบาศก์ฟุต)

ชอบพวงมาลัยโหยกไหม?

ตอนแรกที่ผมได้รถมา ผมว่าพวงมาลัยนี้น่าจะใช้งานยากเวลาเข้าโค้งหรือขับใช้งานทั่วไปนะครับ ปรากฏว่าผมคิดผิดไปจริงๆ พอผมได้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model X Plaid คันนี้ด้วยพวงมาลัยโหยกแล้ว ผมว่าผมได้ประสบการณ์ใหม่ในชีวิตไปเลย ใช้งานง่ายมากๆ และดีกว่าพวงมาลัยวงกลมบางช่วงการใช้งานอยู่นะ

คุณปาร์คเกอร์ได้กล่าวเอาไว้

การขับขี่เป็นไงบ้าง?

คุณปาร์คเกอร์ก็ทำการเปิดโหมด Plaid และจากนั้นก็ตั้งโช๊คให้อยู่ตำแหน่งต่ำสุดจากนั้นก็ทำการเข้าโค้งโชว์นะครับ

จังหวะที่แกกดคันเร่งไปนั้น แกหัวเราะเป็นเวลา 7-10 วินาทีพร้อมยิ้มไม่หุบเลย บอกว่า นี่มันแรงเกินกว่าจะเป็นรถ SUV ครอบครัวไปเสียแล้วแต่…

เค้า comment ว่า รถยนต์ Tesla Model X Plaid คันนี้หนักอยู่มากๆ เอาง่ายๆ ว่าคันนี้หนักกว่า BMW X7 อยู่เยอะมากๆ ลำตัวก็พอๆ กับ SUV ใหญ่ๆ แบบ BMW X7 แต่พละกำลังและ grip(การเกาะถนน)นั้นทำได้ไม่เลวเลย ได้ feeling รถ supercar รุ่น entry ได้เลย แต่ถ้าจะให้ไปเทียบการเข้าโค้งกับ Lamboghini Urus หรือ Porsche Cayenne Turbo นั้นรถคันนี้ห่างชั้นอยู่มากๆ(ช่วงล่าง Tesla Model X Plaid ยังมีจุดที่ต้องปรับปรุงอยู่นะครับ)

อัตราเร่ง 0-96 km/h ภายใน 2.3 วินาที

อัตราเร่ง 0-96 km/h นี่ก็พอๆ กับ Bugatti Chiron ไปเลยครับ ยังไงมาดูผลลัพธ์กันด้านล่างนะครับ

แกทดสอบอยู่หลายช่วงนะครับ โดยรอบแรกแกลองกด 0-96 km/h ดูปรากฏว่าได้ 2.3 วินาที ส่วนรอบสอง(ขับไปเยอะมากๆ)แล้วแบตเหลือ 65% แกก็ลองกดอีกรอบปรากฏว่าได้เวลา 2.5 วินาทีครับผม

ทำไมถึงแรง?

Tesla Model X Plaid นั้นใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนทั้งหมด 3 ตัวนะครับ โดยแบ่งเป็น หน้า 1 ตัว, หลัง 2 ตัว(ภาพด้านล่าง)

ทำให้รถสามารถเค้นความแรงออกมาได้มากกว่ารถยนต์ไฟฟ้า Tesla ทุกรุ่นที่ Tesla เคยผลิตมาเลยครับ(ว่างๆ เดี๋ยวจะเขียนเจาะลึกสเปคมอเตอร์ของ Plaid ให้อ่านนะครับ)

อีลอนบอกว่า แรงกว่า F1

อีลอนแวะมาขิงนะครับว่ารถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model X Plaid ที่เห็นอยู่นี้มีอัตราเร่งที่แรงกว่า Formula 1 ไปแล้วครับ

BLINK DRIVE TAKE

Tesla Model X Plaid จะถูกจัดอันดับให้เป็นรถยนต์ที่มีอัตราเร่ง 0-100 km/h เร็ว 10 อันดับของโลกภายในอาทิตย์หน้าอย่างแน่นอนครับ โดยผมจะเอา 10 อันดับแรกของโลกมาวางเอาไว้ตรงนี้ให้ทุกท่านได้เห็นกันก่อนนะครับ

RankMake and modelTime
1.Porsche 919 Hybrid (Mk II)1.9 s
2.Rimac Nevera2.0 s
3.Fahlke Larea GT1 S122.0 s
4.Pininfarina Battista2.0 s
5.Audi R18 e-Tron Quattro2.0 s
6.Ferrari SF90 Stradale2.2 s
7.Toyota TS0402.2 s
8.Tesla Model S Plaid2.3 s
9.Bugatti Chiron Pur Sport2.3 s
10.Weineck Cobra 780cui2.3 s

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

Exit mobile version