Blink Blink
GMUSA

GM Defense เตรียมสร้างรถเกราะไฟฟ้า(Hummer EV)ขายให้กองทัพอเมริกาภายในปีหน้า(2022)

รถยนต์หุ้มเกราะไฟฟ้าจาก GM Defense นั้นจะอยู่ภายใต้โปรเจค  eLRV ซึ่งเป็นการพัฒนารถหุ้มเกราะจากน้ำมันเป็นไฟฟ้าโดยจะใช้โครงสร้างบางส่วนจากรถยนต์ไฟฟ้า Hummer EV

GM Defense ออกมายืนยันกับแหล่งข่าว CNBC ว่าหน้าตาของรถจะมีความคล้ายคลึงกันอยู่บ้างแต่ภายในนั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงครับ

คุณ Steve duMont ซึ่งดำรงตำแหน่ง CEO ของบริษัท GM Defense ซึ่งเป็นบริษัทที่ผลิตยานยนต์ให้กับทหารอเมริกามาอย่างช้านานได้ทำการอธิบายระบบขับเคลื่อนรถยนต์หุ้มเกราะไฟฟ้าให้กับ Kathleen Hicks ซึ่งเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม (Deputy Secretary of Defense)ของสหรัฐอเมริกา

สหรัฐเตรียมนำ EV มาใช้ในกองทัพ

คุณ Hicks ได้กล่าวอีกว่า เราอยากเอาเทคโนโลยีพลังงานสะอาดมาใช้งานในกองทัพของเราพร้อมกับเทคโนโลยี Autonomous driving(การช่วยเหลือการขับเคลื่อน)มาให้ทหารเราได้ใช้งาน

“Electrifying the non-tactical fleet, that’s a no-brainer. With the tactical fleet, it’s about this issue of how we move forward, and the capabilities we gain.”

แปล – ใครบอกกันว่า รถยนต์ไฟฟ้าจะถูกนำมาใช้งานยุทธวิธีการรบไม่ได้ , ยิ่งเราได้รถยนต์ไฟฟ้ามามากเท่าไหร่ ยิ่งทำให้กองทัพเราได้เปรียบขึ้นมากเท่านั้น

Kathleen Hicks รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม (Deputy Secretary of Defense)ของสหรัฐอเมริกา

รถทางการทหารที่ผลิตจาก GM ทุกคันจะใช้แบต Ultium ทั้งหมด

GM Defense ได้กล่าวว่า Hummer EV และรถยนต์หุ้มเกราะไฟฟ้ายี่ห้อ GM ทุกคันจะใช้แบตเตอรี่รุ่นใหม่ที่มีชื่อรุ่นว่า Ultium โดยผลิตจาก LG Chem

มี 10 บริษัทเข้าร่วมประมูลกับทางกองทัพสหรัฐ

โปรแกรม eLRV นั้นเป็นโปรแกรมที่ GM Defense สร้างขึ้นมาเพื่อร่วมแข่งประมูลกับบริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอีก 10 เจ้าในอเมริกา(ซึ่งทาง CBNC ขอสงวนนามคู่แข่งเอาไว้)โดยกองทัพให้โจทย์ว่ารถยนต์ไฟฟ้าทุกคันที่จะถูกส่งเข้ามาขายให้กับกองทัพสหรัฐจะต้องขับขี่แบบ off-road(ทางวิบาก)ได้และสามารถดัดแปลงติดตั้งอุปกรณ์เพื่อนำไปใช้งานใน mission (ภารกิจ)ต่างๆที่กองทัพได้วางแผนเอาไว้

BLINK DRIVE TAKE

แล้วรถหุ้มเกราะน้ำมันที่อเมริกาล่ะจะเอาไปไหน?

เอาไปไหนกันน้า?

เอาไปขายประเทศกำลังพัฒนาที่ไหนดีน้าาา?

น่าคิดนะเนี่ย

ปล. นี่ขนาดกองทัพฝั่งอเมริกายังปรับตัวขนาดนี้ เรา(สื่อไทย)คงมาบอกว่า รถยนต์ไฟฟ้าไม่มีdemand ก็คงไม่ได้แล้วนะครับ

มุก “รถยนต์ไฟฟ้าไม่มีdemand” นี่เอาไว้หลอกชาวเขา ชาวดอยได้อยู่นะ แต่จะหลอกชาว Blink Drive คงยากเต็มทีไปแล้วครับ

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

Follow by Email