Site icon Blink Drive

‘Not Model Y’ เหยียบทวีปยุโรปแล้ว, เตรียมเขย่ายอดขายรถยนต์ไฟฟ้าในยุโรปเร็วๆ นี้

Tesla Model Y นั้นได้ไปเหยียบทวีปยุโรปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับ โดยรถ Tesla Model Y เหล่านี้ได้ถูกผลิตจากโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Giga Shanghai ในจีน

อย่างไรก็ตาม ความยียวนกวนเท้าของอีลอนนั้นจะโผล่ไปทุกที่รวมถึงที่ยุโรปด้วยครับ ที่ผ่านมานั้นเค้าเคยขายปืนไฟโดยใช้คำว่า Not a flamethrower เพราะว่าตอนนั้นเจ้าหน้าที่รัฐบอกว่าอีลอนไม่สามารถ deliver (ส่งมอบ)ปืนไฟให้กับประชาชนพร้อมถังแก๊สได้เพราะจะสร้างอันตรายให้กับการขนส่งรวมไปถึงการที่ประชาชนซื้อไปเล่นพิเรนๆ ทำให้อีลอนเปลี่ยนแผนการส่งมอบเป็นการส่งมอบปืนพ่นไฟ(flamethrower) พร้อมกับเงิน 5 เหรียญสหรัฐและเขียนลงไปในกระดาษว่า “เอาเงินนี้ไปซื้อถังแก๊สพกพามาใส่เองนะ” อีกทั้งเขียนกำกับหน้ากล่องว่า Not a flamethrower หรือจะแปลว่า “ไม่ใช่ปืนพ่นไฟนะ”

มาคราวนี้ Tesla ก็พยายามทำอะไรให้แหวกแนวเหมือนเดิมแต่แทนที่จะทำการอำพรางรถเหมือนที่เจ้าอื่นๆ เค้าทำการ เค้าก็เพียงแปะ sticker ว่า “Not Model Y” ลงไปซึ่งการทำแบบนี้ กลับกลายเป็นว่าเรียกความสนใจจากประชาชนได้มากกว่าการโฆษณาว่ารถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model Y มาถึงยุโรปแล้วเสียอีกครับ ฮ่าๆ

อย่างไรก็ตาม Tesla พยายามอย่างเต็มที่ที่จะขอใบอนุญาติเพื่อเดินสายการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model Y ณ โรงงาน Tesla Giga Berlin นะครับ เราต้องมาดูกันว่า อีลอนจะสามารถส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model Y คันแรกที่เยอรมัน ณ เดือนตุลาคมนี้ได้ไหมนะครับ

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

Exit mobile version