Blink Blink
TeslaUSA

อีลอนตั้งเป้าเริ่มผลิต Tesla Model Y ภายในเดือนตุลาคม, ตอนนี้ รอใบอนุญาติจากรัฐบาล

“We’re looking forward to hopefully getting the approval to make the first cars maybe in October if we are fortunate,”

พวกเราหวังว่ารัฐบาลเยอรมันจะทำการอนุมัติให้เราสามารถผลิตรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกภายในเดือนตุลาคมนี้ (ถ้าเค้าใจดีกับเรานะ)

อีลอนได้กล่าวกับสื่อ ณ โรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Giga Berlin

อีลอนได้เดินทางไปยัง Tesla Giga Berlin ณ เมือง Grünheide ซึ่งเป็นเมืองที่อยู่ถัดจากเบอร์ลิน เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา เค้าได้เข้ามาดูความคืบหน้าการก่อสร้างด้วยตัวเค้าเองพร้อมกับกล่าวตำหนิหน่วยงานรัฐนิดๆ ว่า ทำไมเอกสารต่างๆ ถึงได้รับการอนุมัติช้าจริงๆ เพราะจริงๆ แล้วโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Giga Berlin แห่งนี้พร้อมผลิตรถยนต์ไฟฟ้ามาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมาแล้ว แต่ปรากฏว่ามีเอกสารหลายตัวไม่ได้รับการเซ็นอนุมัติจากหน่วยงานรัฐเหล่านี้

Armin Laschet ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ณ ประเทศเยอรมันนั้นก็ออกมาเห็นด้วยกับอีลอนและบอกเปรยๆ ว่า ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมประเทศเยอรมันถึงต้องสร้างกฏหมายมากมายเอาไว้ขนาดนี้(ซึ่งกฏหมายบางตัวเหมือนสร้างเอาฮามากกว่าการใช้งานจริง)

ทำไมถึงยังเปิดโรงงานไม่ได้?

หลักๆ เลยคือติดอุปสรรคในการอนุมัติเอกสารจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องการสิ่งแวดล้อมของเยอรมันซึ่งระหว่างอนุมัติเอกสารต่างๆ นี้ โรงงาน Tesla Giga Berlin แห่งนี้จะไม่สามารถเดินเครื่องผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model Y ออกมาขายได้นะครับ โดยทางหน่วยงานอ้างว่าต้องใช้ระยะเวลาในการอนุมัติเอกสารหลังปี 2022 เป็นต้นไป(นานดีเนอะ)

อีลอนเตรียมเปิดโรงงาน Tesla Giga Berlin ให้ทุกคนเข้าชมภายในวันที่ 9 ตุลาคมนี้

อีลอนได้ประกาศลง Twitter ว่า เค้าจะทำการจัดงาน county fair & factory tour เพื่อใช้งานเปิดโรงงาน Tesla Giga Berlin พร้อมกับส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model Y คันแรกจากโรงงานภายในวันนั้นไปด้วยเลย(ถ้าหน่วยงานรัฐอนุมัติเอกสารต่างๆ ให้ทันนะครับ)

BLINK DRIVE TAKE

ถ้ามองในมุมของโลกยานยนต์ถือว่าเป็นการเตะถ่วงที่โจ่งแจ้งมากครับ เพราะหน่วยงานราชการนั้นไม่ได้บอกเลยว่าทำไม Tesla GIga Berlin เปิดไม่ได้หรือผิดกฏอะไรบ้าง? เพียงแต่บอกว่ากำลังใช้เวลา approve เอกสารซึ่งผมมองว่านี่เป็นบริษัทต่างชาติหอบเงินมาลงทุนในบ้านของตนเอง สร้างงานและสร้างเงินให้กับประเทศเยอรมันอย่างมหาศาลในอนาคตอันใกล้นี้ แต่ปรากฏว่าเค้าเลือกที่จะเตะถ่วงไปเรื่อยๆ เพื่อให้ค่ายรถยนต์อื่นๆ ได้ต่อลมหายใจในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ามาแข่งกับเทสล่า

อย่างไรก็ตาม Tesla เริ่มส่ง Model Y ไปขายที่ยุโรปกันแล้วโดยรถ Model Y ทุกคันผลิตที่ Giga Shanghai นะครับ

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

ส่งข้อมูลที่น่าสนใจและอยากให้แปลมาได้ที่ THE FORTRESS

Follow by Email