Site icon Blink Drive

พม่านำเข้า Model Y มาขายที่ 2.33 ล้านบาท(110 ล้านจ๊าต)

ข่าวนี้ได้มาจากนาย Gregory Kleiman ซึ่งอาศัยอยู่ประเทศพม่าแล้วได้ไปเยี่ยมหาเพื่อนของเค้าที่อายุครบ 94 ปีนะครับ โดยเพื่อนเค้าก็เอา Tesla Model Y ขับออกมาอวดแล้วฝรั่งท่านนี้ก็แปลกใจมากๆ ที่พม่าสามารถนำเข้า Model Y เข้าไปได้แล้วครับ

หลังจากผมทราบข่าวนี้ใน twitter ผมก็ได้ทำการสอบถามนาย Gregory Kleiman ไปว่าราคา Tesla Model Y ที่ลุงคนนี้เอาเข้ามานั้นราคาเท่าไหร่ นาย Gregory Kleiman ก็บอกผมว่าเค้านำเข้ามาเองซึ่งรวมภาษีทุกอย่างแล้วอยู่ที่ 110 ล้านจ๊าตหรือ 2.33 ล้านบาทเองครับ

ที่มา : Twitter

Model Y แพงกว่า Model 3

ใช่ครับ ไม่ว่าจะเป็นตลาดรถยนต์ที่ไหนบนโลกนั้น Tesla Model Y นั้นมีราคาแพงกว่า Tesla Model 3

โดยผมจะเอาราคา Tesla Model 3 และ Tesla Model Y ที่อเมริกามาเปรียบเทียบให้อ่านตรงนี้นะครับ

หรือจะเรียกว่า Tesla Model Y นั้นมีราคาแพงกว่า Tesla Model 3 อยู่ประมาณ 120,000 บาทครับ ดังนั้นถ้าชาวพม่านำเข้ามาใช้งานนั้นน่าจะอยู่แถวๆ 2 ล้านบาทแน่นอนครับ

หมายเหตุ : ประเทศพม่านั้นขับรถฝั่งซ้ายเหมือนอเมริกานะครับ ทำให้เค้าสามารถนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model Y จากฝั่งอเมริกาหรือจีนได้เลย โดย นาย Gregory Kleiman ไม่ได้เปิดเผยว่า ลุงคนที่อายุ 94 ปีคนนี้นำเข้ารถยนต์ไฟฟ้าคันนี้จากประเทศไหนนะครับ

BLINK DRIVE TAKE

ผมมองว่ารัฐบาลไทยต้องเข้ามาช่วยเหลือผู้ประกอบการให้หันไปผลิตและขายรถยนต์ไฟฟ้าเร็วกว่านี้ครับ นี่ขนาดประเทศเพื่อนบ้านเราที่เรามักจะมองว่าเราเหนือกว่าเค้าด้านเศษรฐกิจหรือด้านอื่นๆ แต่กลับกลายเป็นว่าเค้าสามารถนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้า Tesla เข้ามาได้ถูกกว่าไทยซะอีก

คิดเล่นๆ นะครับ Model Y นั้นสามารถเอาเข้ามาขายได้ที่ 2.33 ล้านบาท แต่ไทยเราขาย Model 3 เริ่มต้นที่ 2.99 ล้านบาท ดังนั้นผมมองว่า รัฐบาลไทยต้องทำการลดกำแพงภาษีหรือสนับสนุนการลงทุนรถยนต์ไฟฟ้าให้เร็วกว่านี้ครับ ไม่งั้นอุตสาหกรรมรถยนต์ของเราอาจจะพ่ายแพ้ประเทศเพื่อนบ้านเร็วๆ นี้ก็ได้ครับ

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

Exit mobile version