Blink Blink
Latest news
News

SpaceX ทำการประกาศเปิดเที่ยวบินไปสำรวจอวกาศสำหรับคนทั่วไปวันนี้แล้ว

ในปี 2563 นั้น SpaceX ได้เคยนำนักบินอวกาศสองคนไปส่งยัง ISS (International Space Station) ซึ่งเป็นเที่ยวบินแรกของ SpaceX ที่ส่งคนไปบนอวกาศและเป็นเที่ยวบินแรกของอเมริกาตั้งแต่ปี 2011 ที่ได้เคยส่งคนไปยังอวกาศ ถือว่า เติมเต็มช่องว่าง 9 ปีเต็มๆ ของประเทศอเมริกาที่ไม่ได้ส่งคนไปอวกาศเลย

รูปภาพ : นักบินอวกาศสองคนแรกของ SpaceX : บ๊อบกับดักส์

วันนี้(1 กุมภาพันธ์ 2564) SpaceX ได้ประกาศแล้วว่า จะทำการเปิดเที่ยวบินสำหรับคนทั่วไป ( first all-commercial astronaut mission) ไปเที่ยวยังอวกาศ โดยจะทำการส่งคนขึ้นไปผ่านฐานปล่อยจรวด historic Launch Complex 39A ณ สถานี NASA’s Kennedy Space Center รัฐฟลอลิด้า

(Air National Guard photo by Senior Airman Hope Geiger)

Jared Issac man ซึ่งเป็น CEO บริษัท Shift4 Payments ได้ทำการซื้อที่นั่งเอาไว้แล้ว 4 ที่นั่งและเตรียมแจก 3 ที่นั่งให้กับประชาชนทั่วไปเพื่อให้ทุกคนได้มีโอกาสไปเที่ยวอวกาศพร้อมๆ กันกับเค้า ยังไงเตรียมรับชมข่าวการแจกที่นั่งภายในอาทิตย์นี้ที่ Inspiration4.com

ภารกิจ Inspirantion 4crew หรือการส่งประชาชนทั้งหมด 4 คนไปยังอวกาศนั้น ประชาชนเหล่านั้นจะต้องถูกส่งตัวมาฝึกการบินกับ SpaceX เพื่อเรียนรู้การใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ และทำความเข้าใจการทำงานของจรวด falcon9 รวมไปถึงแคปซูล Dragon พร้อมกับการเดินทางในอวกาศอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมกันนั้นประชาชนที่ถูกคัดเลือกมาให้บินนั้นต้องฝึกใส่และถอดชุดนักบินอวกาศและเรียนรู้การเอาตัวรอดในสถานะการณ์ฉุกเฉินบนยานทั้งหมด ท้ายที่สุด พวกเค้าจะได้ทดสอบบินกับเครื่องคอมพิวเตอร์จำลอง(Simulator)ของ SpaceX ก่อนบินจริง

เที่ยวบินนี้จะใช้เวลาประมาณ 90 นาที(ตั้งแต่ takeoff – อยู่ในอวกาศ – กลับมายังผิวโลก) ซึ่ง SpaceX จะควบคุมทุกอย่างผ่าน mission control จากพื้นโลก ท้ายที่สุดแล้ว แค๊ปซูล Dragon จะบินกลับมายังโลกหลังครบระยะเวลาเดินทาง 90 นาที โดยเป้าหมายการลงจอดจะเป็นทะเลแถวๆ ฟลอลิด้า โดยจะใช้ไอพ่นของแค๊ปซูล Dragon ในการทำ Soft landing อีกด้วย

ที่มา : spacex

BLINK DRIVE TAKE

แวะมาแปลข่าวน่ะครับ

ข่าวใหญ่อีกแล้ว

ไปทำการบ้านต่อแล้วครับ บัย

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

Follow by Email