Site icon Blink Drive

Tesla เปิดตัว Model S โฉมใหม่แล้ว, งานนี้ค่ายรถหรูอื่นๆ เหนื่อยแน่นอน

Tesla ปล่อยภาพภายใน Tesla Model S โฉมใหม่ทั้งหมด งานนี้ค่ายรถหรูอื่นๆ เช่น BMW, Benz มีเหนื่อยแน่นอนครับเพราะ Tesla เปลี่ยนโฉมภายในเกือบทั้งหมดและระบบที่ให้มานั้นมาเหนือเมฆเกือบทั้งหมดจริงๆ

เดี๋ยว Blink Drive จะเล่าให้ฟังเป็นจุดๆ นะครับ

หลังคาแก้ว

อย่างแรกก็คือหลังคากระจกแบบ Tesla Model 3 ครับ โดยมารอบนี้ Model S จัดเต็มไม่มีเสาตรงกลางหลังคาให้เกะกะอีกต่อไปครับ

จอตรงกลางรถ

นี่เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของ Tesla ตั้งแต่ปี 2012 เลยนะครับ Tesla Model S นั้นถุกผลิตครั้งแรกในปี 2012 และจอตรงกลางนั้นเป็นแบบแนวตั้งมาโดยตลอด แต่ตอนนี้ Tesla เปลี่ยนจอตรงกลางให้กลายเป็นแนวนอนแบบ Tesla Model 3 และ Model Y แล้วครับ ซึ่งแน่นอนครับว่า Tesla Model X รุ่นเปลี่ยนโฉมก็จะมีจอแนวนอนแบบนี้ด้วยเช่นกัน

ข้อดีของการใช้จอแนวนอนแบบนี้คือดูหนังมันส์มากและง่ายต่อการออกแบบ software ครับ คิดดูว่าถ้าใช้จอแนวนอนและแนวตั้งก็ต้องออกแบบ UI (User Interface) ถึง 2 ครั้งแต่ถ้าใช้จอเหมือนๆกันนั้นก็ออกแบบโปรแกรมการใช้งานครั้งเดียวแล้วใช้งานได้เกือบทุกคันครับ

ส่วนสเปคของจอตรงกลางรถนั้นคือ จอตรงกลางขนาด 17 นิ้ว, ความละเอียด 2200 x 1300 พิกเซล เป็นจอแบบ ultra-bright color ซึ่งการออกแบบจอมาเป็นแนวนอนแบบนี้คือง่ายต่อการดูหนังและเล่นเกมส์โดยเฉพาะเลยครับ

หมายเหตุ : ตอนนี้มีรถคันเดียวในบริษัทที่เป็นจอแนวตั้งนั่นก็คือ Tesla Roadster ที่กำลังจะวางขายปีหน้าครับ

จอสำหรับคนนั่งหลัง

จอตรงกลางแถวหลังขนาด 8 นิ้วเป็น highlight ของ Tesla Model S และ Model X เลยครับ เป็นฟีเจอร์เอาใจคนนั่งหลังแบบสุดๆ ครับ โดย Tesla ให้จอนี้มาเพื่อให้เด็กๆ ที่อยู่ด้านหลังรถเล่นเกมส์หรือดูหนังระหว่างที่คุณพ่อ, คุณแม่กำลังขับรถไปส่งลูกที่โรงเรียนครับ โดยจอนี้จะสามารถใช้งานได้ปกติไม่เหมือนจอด้านหน้าที่จะสามารถดูหนังได้เฉพาะตอนจอดสนิทเท่านั้นครับ

พวงมาลัยตัด

อันนี้ผมบอกตรงๆ ว่าไม่เคยขับรถที่มีพวงมาลัยหน้าตาแบบนี้เลยครับ เลยไม่รู้จะให้ความคิดเห็นว่าดีหรือไม่ดีนะครับ แต่ว่าพวงมาลัยนี้จะเป็นพวงมาลัยชนิดเดียวกันกับ Tesla Roadster ที่จะวางขายปีหน้าครับ

สาเหตุหลักที่ Tesla ทำพวงมาลัยตัดแบบนี้ ก็เพื่อให้คนขับได้มองจอด้านหน้าคนขับขนาด 12.3 นิ้วได้สะดวกขึ้น และอีกสิ่งที่ผมกำลังสงสัยคือ Tesla Model S จะมาพร้อมระบบ autopilot Level 3 หรือ 4 ทั้งหมด(เป็น package ที่ต้องเสียเงินซื้อเพิ่ม) ดังนั้นพวงมาลัยนี้มีสิทธิ์จะพับลงไปหรือไม่จำเป็นต้องใส่ใจในการใช้งานก็เป็นได้ครับ

สเปค Model S เฉพาะระบบภายในรถ

ระบบเครื่องเสียงและมีเดียต่างๆ(เกมส์ในรถ)

ระบบอำนวยความสบายภายในรถ

ระบบอำนวยความสะดวกภายในรถ

Premium Connectivity(ระบบเชื่อมต่อระบบ Tesla แบบ Premium ให้ใช้ฟรี 1 ปีเต็มๆ)

ราคา

ตอนนี้เว็บ Tesla ตัดรุ่น Performance ออกไปแล้วนะครับ แต่ให้รุ่นใหม่มาถึง 2 รุ่นคือ Plaid กับ Plaid+

อัตราเร่ง 0-100 km/h

Range (ระยะทางที่วิ่งได้)

Topspeed (ความเร็วสูงสุด)

หมายเหตุ : รุ่น Plaid และ Plaid+ จะเป็นรุ่นมอเตอร์ 3 ตัว (Trimotor)

ที่มา : Tesla , electrek

BLINK DRIVE TAKE

ภายนอกของรถยนต์ไฟฟ้า Tesla model S นั้นยังเป็นโฉมเก่าอยู่นะครับ แต่ภายในเปลี่ยนใหม่หมดครับ

สิ่งที่ผมยังไม่คุ้นเคย(และไม่ชอบ)อาจจะเป็นแค่พวงมาลัยรถครับ ที่เหลือนั้นเห็นแล้วเกิดกิเลสอย่างมาก

ส่วนที่ทำให้ผม surprise (ประหลาดใจ)ก็คือจอด้านหลังรถและ plaid+ ครับ ซึ่งไม่มีสำนักข่าวค่ายไหนรู้เรื่องนี้มาก่อนเลยว่า Elon จะสร้างรุ่น Plaid Plus ขึ้นมา

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

Exit mobile version