Blink Blink
TeslaUSA

อีลอนประกาศขายเหล้า Tequila ขวดล่ะ 7,680 บาท($250) ในเว็บ Tesla [ของหมดแล้ว!]

อีลอนเค้าเคยประกาศเล่นๆ ออกมาวันที่ 1 เดือนเมษายน ปี 2018 ซึ่งเป็นวัน April Fool day(วันโกหกแห่งโลก) ซึ่งเค้าถ่ายรูปคู่กับ Tesla Model 3 และมีกระดาษแปะบนตัวเค้าว่า “Bankwupt” หรืออ่านเป็นภาษาอังกฤษว่า Bankrupt ซึ่งแปลว่า ล้มละลายครับ โดยเค้าตั้งใจถ่ายภาพนี้ออกมาล้อเลียนพวกที่มี short หุ้น Tesla

การ short หุ้นคือ การขายเพื่อเก็งกำไรในกรณีที่เราคาดหุ้นว่าจะลง ซึ่งตรงกันข้ามกับ การซื้อหุ้นเพื่อเก็งกำไรในกรณีที่เราคาดว่าหุ้นจะขึ้น หลักการของการขายชอร์ตคือเราไม่จำเป็นต้องมีหุ้นตัวนั้นอยู่ในมือแต่เราสามารถยืมหุ้นจากโบรคเกอร์มาขายออกไปก่อน หลังจากนั้นหากราคาหุ้นลงไปจริงตามที่เราคาด – ที่มา : trinityquicktrade

หรือแปลอีกอย่างว่าทำภาพออกมาประชดพวกที่วางเงินเดิมพันในตลาดหุ้นว่าเทสล่าจะล้มละลายหรือราคาหุ้นตกน่ะครับ

โดย Elon ได้พูดปนตลกว่า

Elon was found passed out against a Tesla Model 3, surrounded by “Teslaquilla” bottles, the tracks of dried tears still visible on his cheeks.

แปล – มีคนพบอีลอนนอนสลบไสลอยู่ข้างรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model 3 พร้อมกับขวดเหล้า “Teslaquilla” เรียงรายรอบๆ อยู่มากมาย , พวกเค้ายังพบคราบน้ำตาบนแก้มของอีลอนอีกด้วย

twitter จากอีลอน

หลังจากภาพนี้ถูกเผยแพร่ไปใน internet ทุกคนก็ต่างตามหาเหล้าที่ชื่อ teslaquila และถามอีลอนว่า จะผลิตเหล้าชื่อ Teslaquila ขึ้นมาเมื่อไหร่เพราะถ้าผลิตออกมาเมื่อไหร่พวกเค้าจะเข้าไปซื้อมาดื่มกินกันน่ะครับ

ส่วนข้างล่างนี่เป็นวิดีโอสรุปการจดทะเบียนการค้า Teslaquila ในปี 2018 ครับซึ่งทุกคนคิดว่า อีลอนพูดเล่นน่ะครับ แต่ปรากฏว่าบริษัทไปจดทะเบียนเอาไว้ซะงั้น

จนปรากฏว่า วันนี้(5/11/20) เว็บเทสล่าได้เผยแพร่ product ใหม่ในเว็บซึ่งนั่นก็คือเหล้ายี่ห้อ Tesla Tequila ครับ มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ขวดล่ะ 7,680 บาท($250) โดยบรรจุภัณฑ์นั้นมีขนาด 750 ml ครับ

Introducing Tesla Tequila, an exclusive, small-batch premium 100% de agave tequila añejo made from sustainably sourced highland and lowland agaves. Aged for 15 months in French oak barrels and into a hand-blown glass bottle, Tesla Tequila features a dry fruit and light vanilla nose with a balanced cinnamon pepper finish. Best enjoyed as a sipping tequila.

แปล – เราขอแนะนำเหล้าชั้นดีที่ผ่านการหมักอย่างเดียวจากวัตถุดิบชั้นสูงและต้น Agave (อะกาเว) เหล้าของเราได้ผ่านการบ่มในถังโอ๊ค(บาร์เรล) ณ ประเทศฝรั่งเศสเป็นระยะเวลา 15 เดือนเต็มๆ(ลองคิดตามน่ะครับ Elon เล่นมุกนี้เมื่อเดือนเมษายนปี 2018 หรือเมื่อ 31 เดือนที่แล้ว ดังนั้นแผนการณ์นี้น่ะจะเริ่มประมาณเดือนกรกฎาคม 2019 แหละครับ)และเหล้านี้ได้ถูกบรรจุอยู่ในขวดแก้ว hand-blow glass (หรือขวดที่ทำโดยมือมนุษย์ทั้งสิ้นซึ่งจะปราณีตและมีรายละเอียดกว่าเครื่องจักรครับ)

เหล้า Tesla Tequila นั้นจะมีกลิ่นของผลไม้อบแห้งและกลิ่นจางๆ ของดอกวนิลาและอบเชย ซึ่งเหมาะแก่การเอามาจิบเล่นเสียกระไร

คำอธิบาย product ในเว็บ Tesla ครับ

BLINK DRIVE TAKE

ช่างน่าเสียดายน่ะครับ หลังจากที่ Tesla ประกาศขายเหล้า Tesla Tequila ปุ๊บของก็หมดภายในระยะเวลา 2 ชั่วโมงเท่านั้นครับ แถมคนที่จะสั่งเหล้านี้ได้ต้องมีที่อยู่ในประเทศสหรัฐและอายุมากกว่าเท่านั้นครับ

ผมก็กำลังจะคิดว่าจะกดสั่งอยู่แล้วครับ กลับมาดูอีกทีปรากฏว่าหมดเสียแล้ว ฮ่า

รอบหน้าถ้าเค้าทำเบียร์มาขายผมก็จะรีบสั่งซื้อก่อนเลยครับ ไม่คิดหน้าคิดหลังเหมือนรอบนี้แล้ว ฮ่าๆ

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

Follow by Email