Blink Blink
EV CarsTeslaUSA

อีลอนขายกางเกงขาสั้น “short shorts” ประชดพวกช็อตหุ้น Tesla, ราคา 2,000 บาทต่อตัว(ของหมดแล้ว!)

หลังจากที่ Tesla ปิดยอดไตรมาสสองที่ 90,650 คัน, (มากกว่าที่ Wall Street คาดการณ์เอาไว้ถึง 50 %) อีลอน มัคส์ เจ้าพ่อรถยนต์ไฟฟ้าเทสล่าก็ได้ออกผลิตภัณฑ์ตัวใหม่สำหรับพวกช๊อตหุ้น Tesla แล้วไม่เป็นดั่งที่ฝันเอาไว้ นั่นก็คือ กางเกงขาสั้นที่เรียกว่า Short Shorts โดยเค้าได้ตั้งราคา(กวนตีน)เอาไว้ที่ $69.420 ซึ่งถือว่าแพงมากๆ กางเกงขาสั้นตัวล่ะ 2,000 บาทนั้นถือว่าโคตรแพงเลยนะครับ จริงๆ พี่อีลอนแกตั้งราคาเล่นๆ ไม่ได้กะให้ใครมาซื้อไปใส่ครับ แต่ปรากฏว่า สินค้าหมด stock หลังจากที่เปิดตัวมาเพียง 30 นาทีเท่านั้น

ปล. ตัวเลข $69.420 นี้มีความหมายนะครับเดี๋ยว Blink Drive จะเล่าให้ฟัง

การซ้อตหุ้น มีความหมายได้ 2 อย่าง ครับ
1. Short Against Port
2. Short Sell
กรณีที่ 1 คือ มีหุ้นอยู่แล้ว แต่คาดว่าราคาจะลง ก็ขายออกไป
แล้วคิดว่า จะซื้อกลับได้ในราคาต่ำกว่าราคาที่ขายไป และต้องเป็นการขายขาดทุนเท่านั้น
คือขายในราคาต่ำกว่าที่ซื้อมา
ถ้าไม่เป็นดังคิด คือ ขายไปแล้ว ราคาขึ้น แล้วไม่ลงมาต่ำกว่าราคาที่ขายไป
เขาเรียกกันว่า ขายหมู แถมขาดทุนหรือ cut loss แบบไม่ตั้งใจ
แต่ถ้าขายไปในราคาสูงกว่าที่ซื้อมา คือ มีกำไร จะไม่เรียกว่าช๊อต เรียกว่า take profit
และอาจจะซื้ออีก ถ้าราคาลงมาต่ำกว่าที่ขาย
กรณีที่ 2 เป็นการยืมหุ้นคนอื่นมาขาย เพราะคาดว่า ราคาจะลง
แล้วก็จะซื้อคืนให้ ถ้าซื้อได้ในราคาต่ำกว่าที่ขายไป ก็มีกำไร
แต่ถ้าขายไปแล้ว ราคาขึ้นไม่หยุด จะบีบหัวใจมาก เสี่ยงมาก ไม่ควรทำ
ปกติ โบรกเกอร์จะให้ยืมหุ้นไปขายช๊อต แล้วคิดค่าธรรมเนียม
แต่จะได้เฉพาะกองทุน หรือโบรกเกอร์ด้วยกัน
คนเล่นหุ้นหรือลงทุนธรรมดา เขาไม่ให้ทำ short sell ครับ

ที่มา : Pantip

$69.420 คืออะไร?

ผมขอถอดรหัสตัวเลขราคาขายของกางเกงตัวนี้อย่างที่ชาว internet บอกนะครับ วันเกิดอีลอนนั้นอยู่หลังจากวันที่ 4/20(วันที่ 20 เดือนเมษายน ที่อเมริกานั้นจะเอาเดือนขึ้นก่อนวันครับ) ประมาณ 69 วันครับ ซึ่งก็คือวันที่ 28 มิถุนายน 1971 ครับ

ส่วนอีกเรื่องนึงคือ อีลอนเคยพิมพ์ twitter ล้อเล่นว่าจะเปลี่ยนบริษัทเป็น private (บริษัทเอกชน) หรือแปลว่า เอาออกจากตลาดหุ้นในวันที่หุ้นโดดขึ้นไปถึง $420 เหรียญนะครับ มันเลยเป็นที่มาของราคาเกงกาง short short($69.420)

หลังจากวันนี้ SEC (กลต.)ก็เข้าชาร์จอีลอนและฟ้องอีลอนฐานะปั่นหุ้นเลยครับ ฮ่าๆ (จริงๆ มันไม่ได้ปั่นอะไรเลย แกแค่พิมพ์เล่นๆ แต่ข้อความนั้นมันทำเอาตลาดหุ้นปั่นป่วน 3 วันติดกันเลยครับ)

หมายเหตุ : ความหมายของเลข 69 ในภาษาฝรั่งคือ ท่ามีเพศสัมพันธ์กันแบบกลับหัวนะครับ , ส่วนความหมายของเลข 420 คือ 4/20 หรือวันที่ 20 เดือนเมษายน ซึ่งเป็นวันดูดกัญชาแห่งชาติของชาวอเมริกาครับ

ดังนั้นสิ่งที่อีลอนเล่นตัวเลขนั้นมีความหมายแอบแฝงที่ชาวอเมริกาก็รู้ๆ กันครับ ฮ่าๆ แต่คราวนี้ SEC ทำอะไรไม่ได้เพราะไม่ได้ปั่นหุ้นอะไรเลยครับ

ที่มา : reddit

ความหมายกางเกง Short Shorts

กางเกงตัวนี้เป็นสัญลักษณ์แห่งชัยชนะของเทสล่าในไตรมาสสองนะครับที่สามารถทำให้บริษัทมีกำไรมากกว่าไตรมาสแรกและยังสามารถประคองยอดขายรถยนต์ให้ได้สูงเท่าไตรมาสสองปีที่แล้ว ทั้งๆ ที่ตอนนี้เกิดเหตุการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และทำให้บริษัทรถยนต์ต่างๆ ขาดทุนไม่ต่ำกว่า 30 % แต่ของเทสล่ากลับทำยอดขายได้เท่าเดิมซะงั้น

อีลอนเลยอยากฉลองและสร้าง product ชิ้นนี้ให้แก่นักลงทุนทุกท่านโดยเฉพาะพวกช๊อตหุ้น Tesla นะครับ (อารมณ์กวนตีนนิดส์ๆ) โดยเค้าได้เขียนรายละเอียดเกี่ยวกับกางเกงชิ้นนี้เอาไว้อย่างนี้ครับ

Celebrate summer with Tesla Short Shorts. Run like the wind or entertain like Liberace with our red satin and gold trim design. Relax poolside or lounge indoors year-round with our limited-edition Tesla Short Shorts, featuring our signature Tesla logo in front with “S3XY” across the back. Enjoy exceptional comfort from the closing bell.

รายละเอียดสินค้าของกางเกง Short Shorts

ผมขอแปลเพียงประโยคสุดท้ายนะครับเพราะประโยคแรกๆ นั้นเป็นประโยคการใช้งานทั่วไปครับครับ

ประโยคสุดท้ายคือ Enjoy exceptional comfort from the closing bell. แปลว่า เพลิดเพลินไปกับความสบายสุดพิเศษจากการ closing bell

“ศัพท์หุ้นวันละคำ” วันนี้ขอเสนอคำว่า “Closing Bell” ซึ่งมีความหมายว่า เมื่อการเทรดในแต่ละวันของ New York Stock Exchange และ Nasdaq ยังทำงานอยู่, เสียงเตือนถึงสัญญาณที่ต้องการซื้อ-ขายก็ดังขึ้นทันที – ที่มา investorz

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

Follow by Email