Blink Blink
EV CarsTesla

Tesla เปิดให้คนจีนซื้อใบจอง Cyber Truck ในราคา 1,000 หยวน(4,400 บาท) แล้ว

Tesla ประเทศจีนได้เปิดสั่งจองรถกระบะไฟฟ้า Tesla Cybertruck ในเว็บ tesla.cn แล้วนะครับ

เบื้องต้น ใบจองรถกระบะไฟฟ้า Tesla CyberTruck ในจีนนั้นมีราคาอยู่ที่ 1,000 หยวนหรือ(4,400 บาท)ซึ่งแพงกว่าฝั่งอเมริกาที่มีราคาเพียง $100(3,000 บาท)อยู่ประมาณ 1,400 บาทครับ

ส่วนการOption (ตัวเลือก) รถกระบะไฟฟ้า Tesla CyberTruck ในจีนนั้นเหมือนของทางฝั่งอเมริกาหมดทุกอย่างเลยครับไม่ว่าจะเป็นเรื่องมอเตอร์ที่มีให้เลือกถึง 3 รูปแบบด้วยกันคือ

  • Singer Motor(มอเตอร์เดี่ยว)
  • Duel Motor(มอเตอร์คู่)
  • Tri-Motor(3 มอเตอร์)

สิ่งที่น่าแปลกใจคือรถกระบะไฟฟ้าคันนี้มีขนาดที่ใหญ่มากๆ (พอๆ กับ Hummer H3 เลยทีเดียว) ตอนนี้ที่รัฐบาลจีนกำลังไปแก้กฏหมายบางตัวเพื่อให้กระบะไฟฟ้าคันนี้สามารถวิ่งแล่นในถนนจีนได้อย่างสบายๆ ครับ ถ้ากฏหมายฉบับนี้ผ่านแล้ว เมืองเซี่ยงไฮ้และเมืองปักกิ่งจะเมืองที่สามารถรับรองการใช้งาน CyberTruck ได้แน่นอน ถึงคราวนั้นจริง ยอดขายกระบะไฟฟ้าคันนี้น่าจะสูงกว่าฝั่งอเมริกาก็เป็นได้ครับ

Credit : Tesmanian

BLINK DRIVE TAKE

ส่วนเรื่องราคากระบะไฟฟ้า Tesla CyberTruck นั้นยังไม่เปิดเผยในประเทศจีนนะครับ แต่มีการคาดการณ์ว่าจะแพงกว่าฝั่งอเมริกาเพียง 10-20 % เท่านั้น เพราะรัฐบาลจีนปลดกำแพงภาษีทุกตัวให้ครับ แถมยังจะให้ Incentive(เงินช่วยเหลือ)สำหรับคนที่วางแผนซื้อรถกระบะไฟฟ้าคันนี้อีกด้วยครับ

ผมมองว่า กระบะไทยคงต้องปรับตัวเร็วๆ นี่แหละครับ เพราะทัพรถกระบะไฟฟ้าเริ่มก่อนตัวขึ้นแล้ว อยากเห็นกระบะไทยเป็น Hybrid หรือ EV เร็วๆ นี้แหละครับไม่งั้นอาจจะโดนกระบะฝั่งจีนกลืนเอาก็ได้ครับ

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

Follow by Email