Blink Blink
EV CarsTesla

รัฐมิสซูรี(Missouri) เตรียมมอบเงิน incentive(สนับสนุน) 1,500 ล้านบาทให้เทสล่า เพื่อให้เทสล่ามาสร้างโรงงาน Cyber Truck ในรัฐของตนเอง

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมาครับ โดยท่านเสด็จพ่ออีลอนได้พิมพ์ update เกี่ยวกับการหาที่สร้างโรงงาน Tesla Cyber Truck หรือโรงงานผลิตรถกระบะไฟฟ้า Cyber Truck ในตอนกลางของประเทศอเมริกา(Central America)

และปรากฏว่า คุณ Toby Teeter ประธานหอการค้าเมือง Joplin รัฐมิสซูรีก็ได้พิมพ์ Twitter ตอบกลับไปยังอีลอนว่า

ผมเป็นประธานหอการค้าเมือง Joplin นะ ถ้าคุณมาลงทุนสร้างโรงงานผลิตรถกระบะไฟฟ้าในเมืองนี้ ผมจะมอบที่ดินให้แก่ Tesla มากกว่า 100 เอเคอร์(253 ไร่)ใน biz park ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างถนน I-44 และ I-49 ซึ่งเป็นชัยภูมิอันเหมาะสมที่สุดเพราะตั้งอยู่ใจกลางของประเทศอเมริกาเลยล่ะ แถมยังมีบริษัทผลิตรถกระบะระดับโลกอีก 4 บริษัทตั้งอยู่ไม่ห่างจากบริเวณนั้นอีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้น เราจะมอบเงิน incentive(สนับสนุนการลงทุน)ให้ฟรีๆ อีก 50 ล้านเหรียญอีกด้วย

อ้างอิงจากคำพูด Toby Teeter

ผมขอขยายความนิดหน่อยนะครับ คุณ Toby นั้นเป็นประธานหอการค้าที่พยายามดึงนักลงทุนต่างๆ มาลงทุนในเมืองของเค้า แต่มารอบนี้เค้าเตรียมมอบเงินมากกว่า 50 ล้านเหรียญสหรัฐ(1,500 ล้านบาท)สำรองให้แก่เทสล่า เพื่อให้เทสล่ามาลงทุนตั้งโรงงาน Gigafactory 4 ในเมืองของเค้าโดยเฉพาะเลยนะครับ เพราะการที่ เทสล่ามาตั้งโรงงานนั้นเค้าจะได้ทั้งเทคโนโลยีใหม่ๆ จากเทสล่าแถมยังสร้างงานให้แก่ประชาชนในเมืองอีกด้วย

ภาพ : ถนน I-44 ตัดกับถนน I-49

หลังจากคุณ Toby ได้ตอบอีลอนไปแล้ว เค้าก็ยังเอาวิดีโอเกี่ยวกับธุรกิจต่างๆ ในเมืองของเค้ามาโพสใน twitter และยังทัก อีลอนและเทสล่าไปอีกว่า

“เฮ้! Joplin ของเราต้องเป็นบ้านเกิดให้แก่เทคโนโลยีแบตเตอรี่ให้จงได้ การผลิตรถกระบะไฟฟ้า, เทคโนโลยีใหม่ๆ นั้นต้องมากำเนิดที่เมืองนี้ พวกเรายินดีต้อนรับเทสล่า เพื่อให้ท่านมาสร้างโรงงาน Gigafactory 4 ที่เมืองของเรา cc : ผู้ว่าการรัฐมิสซูรี”

Toby Teeter

BLINK DRIVE TAKE

ที่เค้าต้องเขียน cc ไปยังว่าการรัฐมิสซูรีก็แสดงว่า คุณ Toby ได้ทำการปรึกษาเรื่องนี้กับผู้ว่าการรัฐแล้วสิครับ เรียกได้ว่า Tesla ตอนนี้เนื้อหอมเอามากๆเลยนะครับ

แต่ทำไมไทยถึงยังคิดว่า เทสล่าต้องมาง้อไทยเพื่อหาที่สร้างโรงงานให้แก่เทสล่ากันน้าาาา

STAY TUNE, STAY WITH BLINK DRIVE

Follow by Email