Site icon Blink Drive

GM เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า Chevrolet Menlo มาพร้อม Range มากถึง 410 km

เป้าหมายของ GM (General Motor) นั้นคือเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าให้ได้ 20 รุ่นภายในปี 2023 (3 ปีต่อจากนี้) ดังนั้นเป็นธรรมดาที่ Chevrolet ค่ายลูกของ GM จะต้องปล่อยของกันหน่อยนะครับ

รถยนต์ไฟฟ้า Chevrolet Menlo(เม็นโล) นั้นจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของ Chevrolet ที่ผลิตและจัดจำหน่าย ณ ประเทศจีน ซึ่งประเทศจีนได้รับเกียรติเป็นประเทศแรกของโลกในการจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น

รถยนต์ไฟฟ้า Menlo นั้นได้แรงบันดาลใจมาจาก Chevrolet FNR-X concept ซึ่งถ้ามองผ่านๆ แล้ว Menlo คันนี้ก็หน้าตาละม้ายคล้ายคลึงกับรถยนต์ไฟฟ้า Buick Velite 6 EV เช่นกันนะครับ

รูปภาพ : Chevrolet FNR-X concept
รูปภาพ : Chevrolet FNR-X concept
รูปภาพ : Chevrolet FNR-X concept

สเปครถยนต์ไฟฟ้า Chevrolet menlo

ที่มา : carscoops

การเปิดตัวจริงนั้นจะมีขึ้น ณ งาน Auto Guangzhou ปี 2019 (ตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคม) และจะวางจำหน่ายในจีนเป็นที่แรกของโลก กลางปี 2020

BLINK DRIVE TAKE

นี่มันปี 2019 แล้วนะครับ มีค่ายไหนอีกที่ยังไม่พัฒนารถยนต์ไฟฟ้ามาขายบ้างครับ ?

(ลองคิดดูดีๆ นะครับ ถ้ามีค่ายไหนยังไม่ทำรถยนต์ไฟฟ้าขาย ทักผมมาเลยครับ ผมจะช่วยโฆษณาให้ เพราะเท่าที่ผมสำรวจมา ทุกค่ายเอาเรื่องนี้เป็น first priority กันทั้งนั้นครับ)

แล้วพวกคุณยังคิดที่จะซื้อรถยนต์ใช้ในปีนี้โดยไม่ดูทิศทางลมกันเลยหรอครับ?

ถ้าอยากซื้อรถยนต์น้ำมันใช้จริงๆ ก็รอปีหน้าก็ได้ครับ เพราะยุโรปและอเมริกาเค้าจะโล๊ะของเก่าปีนี้ส่งกลับมาขายแถวเอเชียอยู่แล้ว ซึ่งประเทศไทยก็เป็นหนึ่งในนั้นครับ

อ่อ เรื่องพวงมาลัยซ้ายหรือขวา นั้นเลิกคิดถึงเถอะครับ พอถึงเวลาเค้าจะขายจริงๆ ก็ให้โรงงานจับเปลี่ยนทั้ง console หน้ารถ แล้วก็เอามาขายได้ครับ

เพราะจะให้เปลี่ยนจากการขายรถยนต์น้ำมันเป็นรถยนต์ไฟฟ้าในช่วงแรกมันคงยากกว่าการสลับตำแหน่งพวงมาลัยมาขายแหละครับ

ส่วนระยะเวลาในการ swap steering wheel (เปลี่ยนตำแหน่งพวงมาลัย) สมัยนี้ก็อยู่ที่ 3 วัน การเอารถยนต์พวงมาลัยซ้ายมาสลับตำแหน่งให้อยู่ฝั่งขวานั้นง่ายกว่าการทำให้รถยนต์ไฟฟ้าในไทยถูกกฏหมายมากครับ

ที่มาการสลับตำแหน่งพวงมาลัย : http://www.themotorhood.com/themotorhood/2017/11/2/switching-sides-right-hand-drive-conversion

แต่ผมเชื่ออย่างนึงว่า ถ้ากำลังผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของทั้งโลกยังเป็นแบบนี้กันอยู่ ไม่เกิน 5 ปี ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าจะเริ่มมาแทนที่ยอดขายรถยนต์น้ำมันแหละครับ (แล้วคุณกล้าซื้อรถที่มองว่าอีก 10 ปีข้างหน้าเค้าจะไม่ผลิตอะไหล่มาขายไหมครับ? จะว่าไปแล้ว ทุกวันนี้ ผมยังหาอะไหล่มือถือโนเกียหรือกล้องฟิล์มไม่ได้เลยเนอะ อิๆ)

อย่าเพิ่งเชื่อนะครับ ผมเพียงแค่คิดเผื่ออนาคตไปเท่านั้นเอง ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ครับ เหมือนที่ไอโฟนทำตลาดช่วงแรกแล้วandroidมาซ้ำปุ๊บ Nokiaเจ้าตลาดหายไปเลย

Iphone = Tesla
Android = เครือ Volkswagen, เครือ GM
Nokia = ก็รู้อยู่แล้วเนอะ ไม่พูดล่ะกัน อิๆ

stay tune, stay with BLINK DRIVE

Exit mobile version