Blink Blink
Latest news
EV CarslucidNews

บริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Lucid Motor ได้รับเงิน 3 หมื่นล้านบาทจากซาอุฯ พร้อมลุยสร้างโรงงานและจ้างคนเพิ่ม 745 คนภายในปีนี้

บริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Lucid Motor ก่อตั้งเมื่อปี 2007 โดยยังไม่เคยผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแบบ production มาก่อนเลย ที่ผ่านมานั้นรถยนต์ไฟฟ้าจากค่ายนี้จะเป็น concept car ซึ่งแรงและสวยงามมาก

มาปีนี้(2020) Lucid Motor ได้วางแผนนำเงินลงทุนมากกว่า 2.1 หมื่นล้านบาท(700 ล้านเหรียญสหรัฐ)มาลงทุนสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ณ เมือง คาซ่า แกรนเด่ รัฐอลิโซน่า ซึ่งวางแผนจะก่อสร้างกลางปี 2020 นี้

แถมเค้ายังได้รับเงินสนับสนุนจำนวน 3 หมื่นล้านบาท(1,000 ล้านเหรียญสหรัฐ)จากสถาบันการเงินแห่งหนึ่งของประเทศซาอุดิอาราเบียอีกด้วย(the Public Investment Fund of Saudi Arabia.)

รถยนต์ไฟฟ้า Lucid Air นั้นคือเทคโนโลยีรถยนต์แบบทันสมัยที่สุดทั้งในเรื่องวิศกรรมศาสตร์, การออกแบบ, และการสรรสร้างสำหรับชาวอเมริกา

คุณ Peter Rawlinson ดำรงตำแหน่ง CEO และ CTO ของบริษัท Lucid Air

รถยนต์ไฟฟ้า Lucid Air

เรื่องความหรูหราและความแรงนั้น Lucid Air ไม่เป็นสองรองใครแน่นนอครับ ด้วยระยะทางวิ่ง 400 ไมล์(640 km)ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ซึ่งมาพร้อมกับเก้าอี้ปรับเอนได้อย่างกับนั่งเครื่องบิน First Class แถมตัวรถนั้นออกแบบมาให้วิ่งได้เร็วถึง 235 mph (376 km/h)และมีอัตราเร่ง 0-96 km/h ที่ 2.5 วินาทีอีกด้วย

ส่วนราคารุ่น lauch edition ก็อยู่ที่ $100.000 หรือ 3 ล้านบาท ส่วนเงินมัดจำเพื่อสั่งจองนั้นก็อยู่ที่ 1,000 เหรียญหรือ 30,000 บาทครับ

ลองดูความหรูหราของรถจากคลิปด้านล่างดูนะครับ ผมเห็นแล้วยังสงสัยเลยว่า ถ้าเข้าไทยขึ้นมาเจ้าตลาดที่ทำรถยนต์ขายอยู่ในช่วง 3-5 ล้านบาทต่อคันในไทยจะอยู่อย่างไรครับ เพราะเจ้านี้เป็นรถยนต์ไฟฟ้าซะด้วย ความหรูนั้นเหนือกว่าเบ็นซ์หรือบีเอ็มไปแล้วครับ

ที่มา : electrek

สร้างงานมากกว่า 3,230 ตำแหน่ง

บริษัท lucid air วางแผนจะจ้างงานมากกว่า 3,230 ตำแหน่งภายใน 5 ปีหลังจากนี้ และเพิ่มเป็น 4,800 ตำแหน่งภายใน 20 ปีหลังจากนี้อีกด้วย

Lucid Air ไม่เพียงจะนำความร่ำรวยมาให้แก่ชาวเมืองของเราเท่านั้น แต่พวกเค้ายังนำพานวัตกรรมลำสมัยจากโลกอนาคตมาพัฒนาทักษะการทำงานให้แก่พลเมืองของเราอีกด้วย

คุณ Craig McFarland เจ้าเมืองคาซ่า แกรนเด่ รัฐอลิโซน่า ประเทศอเมริกา

มีการคำนวณกันว่าภายใน 20 ปีหลังจากนี้ บริษัท Lucid Air จะทำกำไรได้อย่างมหาศาลและทำการจ่ายภาษีอากรมากกว่า 33 ล้านเหรียญ(1000 ล้านบาท)อีกด้วย ทำให้รัฐบาลท้องถิ่นอ้าแขนรับบริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแห่งนี้แบบเรียกได้ว่า ปูพรมแดง ให้เลย

ที่มา : digital trend

BLINK DRIVE TAKE

Lucid Motor นั้นเคยประกาศเปิดจองรถในปี 2017 มานะครับ ตอนนั้นผมยังเชียร์ลึกๆว่าให้ออกมาขายเลย เพราะตัวรถนั้นสวยมากๆ เทสล่าสู้ไม่ติดจริงๆครับ แต่จู่ๆ ก็เงียบหายไป

มาปี 2020 ซึ่งเป็นปีทองของรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก ทำให้ Lucid Motor ก็อยากกระโดดเข้ามาแจมตลาดรถยนต์ด้วยกระมั้งครับ

ดีใจครับที่ผู้เล่นรายนี้เข้ามา เพราะเท่าที่ผมดูคลิปทดสอบความเร็วของรถนั้น รับรองว่า รถยนต์น้ำมันที่ราคา 3-5 ล้านบาทต่อคันมีหนาวแน่นอน เพราะค่ายนี้เคยเอารถไปลงสนามแข่งชื่อดังของอเมริกาคือ ลากูน่า เซก้ามาแล้วนะครับโดยทำเวลาได้เร็วถึง 1 นาที 41.67 วินาที(ส่วน tesla model S รุ่น plaid mode ที่ modified มาโหดๆ นั้นทำเวลาได้ถึง 1 นาที 36 วินาที) ถ้ายังทำเวลากันโหดแบบนี้อยู่ล่ะก็ รถยนต์น้ำมันสปอร์ตได้ตายหมดเมืองกันพอดีครับ เพราะรถยนต์เหล่านี้เป็นรถยนต์ 4 ประตูนะครับ ฮ่าๆ

Stay tune, Stay with BLINK DRIVE

Follow by Email